Hình ảnh di động ấn tượng trong tuần

Trong tuần, nhà cung cấp mạng Mobifone chính thức cung cấp 3G sau thời gian thử nghiệm, trong khi N900 rầm rộ xuất hiện ở Việt Nam.

Sau Vinaphone, vào ngày 15 vừa rồi, nhà cung cấp mạng Mobifone đã chính thức ra mắt 3G với các dịch vụ như Mobile Internet, thoại 3G... hiện một nhà cung cấp mạng tiếp theo là Viettel cũng đang sửa soạn giới thiệu dịch vụ này.

Sau khi có mặt tại Việt Nam, tuần qua Nokia N900 tiếp tục xuất hiện tại nhiều các cửa hàng xách tay, giá bán siêu phẩm chạy Maemo này khoảng trên dưới 14 triệu đồng. N900 không có hàng chính hãng, model này nổi bật với bàn phím QWERTY trượt, màn hình cảm ứng nhạy.

Trước đây, Google luôn khẳng định, hãng chỉ đầu tư vào hệ điều hành cho di động, mà không có tham vọng tiến sâu vào lĩnh vực sản xuất smartphone. Tuy nhiên, một loạt các hình ảnh rò rỉ trong tuần đã cho thấy, điện thoại Google ra mắt rất gần. Model với màn hình cảm ứng, chạy Android, có tên mã là Nexus One.

RIM vừa công bố quý tài chính, theo đó hãng đã bán BlackBerry với số lượng kỷ lục từ tháng 9 đến hết tháng 11. 10 triệu máy được tiêu thụ, vượt quý trước (8,3 triệu), nâng số smartphone của hãng bán được trong quá trình hoạt động lên tới 75 triệu chiếc.

Chiếc Tour thứ hai đã xuất hiện trên mạng tuần qua, model với kiểu dáng có nhiều nét giống "đàn anh", nhưng trackball thay thế bằng trackpad mà RIM cố công xây xựng trong một loạt các phiên bản gần đây như Bold 9700, Curve 8520.

Sau khi công bố, những hình ảnh về giao diện Bada của Samsung cũng xuất hiện. Bada hứa hẹn là một trong số những nền tảng chính của nhà sản xuất Hàn Quốc năm tới. Có thể thấy, hệ điều hành này chú trọng vào màn hình chạm, hỗ trợ giải trí, kết nối mạng xã hội mạnh mẽ.

Một người đàn ông đang gọi điện bên lề Hội nghị về khí hậu Copenhagen của Liên Hợp Quốc. Tại đây, các nước đã đạt được một thỏa thuận về cắt giảm khí thải carbon, tuy nhiên, hội nghị vẫn bị chia rẻ sâu sắc bởi các tranh cãi về cắt giảm và chi phí đóng góp.

Một người đàn ông bán di động tại Herat, Afghanistan. Dù chiến tranh, nhưng đây là một trong số quốc gia có số người dùng di động tăng trưởng nhanh.

Chủ Nhật, 20/12/2009 10:25
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp