Microsoft đăng bài giải thích thiết kế của Windows 11 vì sợ người dùng bỏ lỡ

Mới dây, nhóm Microsoft Design đã đăng một bài viết khá dài trên Medium để "một lần nói hết" về thiết kế của Windows 11. Microsoft nhấn mạnh rằng các thiết kế của Windows 1 tập trung vào con người, quan tâm tới cách máy tính có thể trao quyền cho người dùng và những gì người dùng yêu thích.

Để làm được điều này, Microsoft dựa trên kết quả của hơn 85 nghiên cứu và hàng chục nghìn vòng thử nghiệm. Đồng thời, Microsoft cũng tương tác với cả người dùng Windows lâu năm lẫn người dùng mới muốn Windows dễ dùng và dễ tiếp cận hơn.

Calm Technology

Sau quá trình nghiên cứu, Microsoft đưa ra chủ đề chính cho thiết kế Windows 11 chính là: Calm Technology (công nghệ bình tĩnh) giúp cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Mục đích của Calm Technology là tạo ra những cảm giác quen thuộc khi trải nghiệm trong khi làm mềm các giao diện cứng rắn, đáng sợ trước đây.

Ngoài ra, Windows 11 cũng có những chi tiết giúp tăng kết nối cảm xúc, đưa bạn đến gần hơn với những gì bạn yêu thích. Windows 11 dược thiết kế để người dùng dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng nhất đối với họ.

Start Menu mới

Trên Windows 11 Start Menu được chuyển đến vị trí trung tâm và có thiết kế gọn gàng hơn, đơn giản hơn. Start Menu mới sẽ ưu tiên các ứng dụng mà mọi người thường dùng và các tài liệu mà họ cần. Giờ đây, Start Menu mới cũng thích ứng tốt hơn với nhiều loại kích thước màn hình.

Các hoạt ảnh cũng được thêm vào để tạo ra sự tương tác tự tin và vui vẻ hơn. Windows 11 cũng bao gồm một số chi tiết rất đáng chú ý như hình nền nhấn mạnh vào thiết kế tập trung mới.

Duy trì luồng trải nghiệm

Microsoft cho biết tính năng sắp xếp cửa sổ Snap layouts được thiết kế để có thể ghi nhớ sở thích của bạn. Vì thế, khi bạn rời khỏi công việc trong giây lát hệ thống sẽ ghi nhớ cách tổ chức không gian của bạn để bạn có thể quay trở lại nhanh chóng.

Microsoft cũng cập nhật Windows 11 với ngôn ngữ thiết kế mới giúp Windows trở nên mạch lạc hơn bao giờ hết giữa các trải nghiệm.

Giao diện mới cũng mềm mại hơn, thân thiện hơn và ít tạo cảm giác đáng sợ hơn trước. Các góc nhọn được thay bằng góc bo tròn và màu sắc cũng được thay bởi các gam màu ấm hơn. Mục tiêu của những thay đổi này là tạo ra một ngôn ngữ dễ tiếp cận hơn, nhân văn hoăn, ít cản trở năng suất làm việc của bạn.

Windows 11 không chỉ là một hệ điều hành

Theo Microsoft, không chỉ là một hệ điều hành, Windows 11 còn là một tấm vải dệt nên cuộc sống của chúng ta. Windows 11 sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với mọi thứ chúng ta yêu thích và giúp chúng ta sáng tạo và kết nối.

Thứ Tư, 14/07/2021 11:42
3,34 👨 3.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ