Hiệu ứng 'máy tính bảng Amazon' trên Internet

Một loạt trang tin công nghệ nổi tiếng đã lên kế hoạch tường thuật trực tiếp sự kiện quan trọng của Amazon vào 22h tối qua (giờ Hà Nội), điều mà người ta thường chỉ thấy trước các lễ ra mắt sản phẩm của Apple.

Và cũng như sự kiện của Apple, không ai biết Amazon sẽ mang đến điều gì nhưng những người tham dự đều tin họ tới đó không phải để nghe về một phiên bản sách điện tử dùng màn hình E-ink nào đó. Họ chờ một máy tính bảng có sức hấp dẫn không thua iPad và nổi bật so với hàng chục tablet chạy Android hiện nay.

Hiệu ứng 'máy tính bảng Amazon' trên Internet

Hiệu ứng 'máy tính bảng Amazon' trên Internet
Đồng hồ đếm ngược chờ sự kiện của Amazon trên các site công nghệ như PC World, CNet...

Điều gì khiến Amazon tablet, được cho là có tên Kindle Fire, lại đặc biệt đến vậy? Đơn giản là khi Apple iPad "độc chiếm" thị trường, người ta sẽ mong chờ một sản phẩm mới, không nhất thiết phải thắng iPad nhưng có đủ sức cạnh tranh và đe dọa vị thế của nó nếu Apple chủ quan "khinh địch".

Các tên tuổi lớn đến từ Mỹ (Dell, Motorola) hay Hàn Quốc (LG, Samsung) cho tới Đài Loan, Trung Quốc (HTC, Lenovo, Acer, Asus)... đều đã tung ra "vũ khí" của họ. Nhưng chúng chỉ là những tablet vừa tầm, không mấy khác biệt khi xếp cạnh nhau, thu hút được một nhóm người dùng nhất định nhưng không tạo được tầm ảnh hưởng mang tính toàn cầu như iPad.

Một trong những cái tên hiếm hoi và đủ uy tín còn sót lại là Amazon - công ty sản xuất sách điện tử Kindle ăn khách nhất thế giới. Do vậy, giới công nghệ và người hâm mộ gần như dồn hết kỳ vọng vào công bố sắp tới của hãng này. "Tôi từng nghe những lời có cánh mỗi khi một tablet mới xuất hiện. Nào là PlayBook. Nào là TouchPad. Nào là Xoom... Tôi và bao người khác đã cảm thấy mệt mỏi chờ đợi. Amazon là niềm hy vọng rõ ràng nhất lúc này. Máy tính bảng Windows 8 có thể cũng thú vị nhưng còn lâu nữa mới xuất hiện", thành viên Mcbeese trên một diễn đàn công nghệ đánh giá. "Nếu ai đó có thể cạnh tranh với Apple, thì đó sẽ là Amazon. Họ có cả một hệ sinh thái dịch vụ, nội dung... mà các đối thủ không có".

Hiệu ứng 'máy tính bảng Amazon' trên Internet
Amazon Tablet không đơn giản là một sản phẩm, mà nó thể hiện "cơn khát" về một
tablet đột phá trên thị trường của người tiêu dùng.
Ảnh minh họa: Wired.

Tuy Amazon chưa hề nhắc đến kế hoạch phát triển tablet, một số blog công nghệ cho rằng nếu trường hợp tệ nhất xảy ra (không có máy tính bảng nào xuất hiện đêm nay), hãng này sẽ được xếp vào danh sách những nỗi thất vọng lớn nhất trong làng công nghệ 2011.

Thứ Năm, 29/09/2011 11:38
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp