Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S

Sở hữu cấu hình mạnh và cho điểm hiệu năng dẫn đầu trong số smartphone Android. Tuy nhiên, chiếc Nexus mới ra mắt của Google vẫn chịu thua iPhone 5S của Apple trong một số bài benchmark.

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S

Dù có mức giá của phân khúc tầm trung chưa tới 400 USD, giống như nhiều smartphone Android cao cấp đang có trên thị trường, Nexus 5 được trang bị RAM tới 2 GB, cùng với chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,26 GHz của Qualcomm.

Trong thử nghiệm nhanh được GigaOm bằng công cụ SunSpider ngay trên trình duyệt, Nexus 5 cho kết quả nhanh nhất trong số các điện thoại Android đang có trên thị trường. Tuy nhiên, smartphone mới của Google vẫn phải chịu thua iPhone 5S, model của Apple sử dụng nền tảng chip xử lý 64 bit.

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S
Kết quả càng thấp càng tốt.

Ngoài kết quả trên, trước đó Phone Arena cũng đã kiểm tra nhanh hiệu năng của Nexus 5 phiên bản chưa chính thức bằng công cụ Basemark X và GFX Bench, nhằm đánh giá khả năng xử lý của chipset và phần đồ họa.

Kết quả ở hai phần đánh giá này đều cho thấy 5S của Apple nhỉnh hơn mẫu Nexus mới của Google. Ngoài ra, Nexus 5 cũng cho kết quả thấp hơn Galaxy Note 3, Xperia Z và LG G2.

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S
Kết quả càng cao càng tốt.

Hiệu năng Nexus 5 vẫn thua iPhone 5S
Kết quả càng cao càng tốt.

Hiện tại, Google đã bắt đầu cho phép người dùng đặt mua Nexus 5 với mức giá từ 349 đến 399 USD, bao gồm 2 phiên bản 8 và 16 GB với hai màu đen, trắng. Tuy nhiên, theo phản ánh của các trang công nghệ, sản phẩm đã nhanh chóng "cháy hàng" chỉ sau vài giờ xuất hiện trên chợ trực tuyến Play Store. Một số nguồn tin cũng cho biết, Google cũng sẵn sàng chuyển máy tới những người đã đặt mua thành công.

Thứ Bảy, 02/11/2013 08:04
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp