Hiểm họa an ninh mạng với ngân hàng Ấn

Trong năm 2007, khoảng 30% các ngân hàng hàng đầu Ấn Độ là nạn nhân của trò ăn cắp thông tin nhận dạng, theo một khảo sát do hãng phần mềm ReadiMinds có trụ sở tại Singapore.

Cuộc khảo sát trực tuyến cũng khẳng định an ninh trực tuyến là một trong 3 mối lo ngại lớn nhất đối với các ngân hàng Ấn Độ trong năm nay. Khảo sát này được thực hiện trong tháng 4/2008 và đã phỏng vấn 40 ngân hàng hàng đâu Ấn Độ.

Phishing cũng là một mối lo ngại đang ngày càng lớn với các ngân hàng Ấn. Ngoài ra, khảo sát còn cho thấy 10% các ngân hàng Ấn là nạn nhân của trò “tấn công man-in-the-middle (MITM). Đây là một loại tấn công mới, trong đó một hacker sẽ chặn giao dịch giữa người dùng với máy chủ trang web ngân hàng. Sau đó, hacker sẽ làm tổn hại và chỉnh sửa đường dây liên lạc điện tử giữa người dùng và máy chủ ngân hàng trong các giao dịch tài chính.

Khảo sát cho thấy trên 70% các ngân hàng tại Ấn đã có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ. Tuy nhiên, có hơn 57% vẫn chưa dành ngân sách thỏa đáng cho an ninh trực tuyến. Chỉ 57% ngân hàng có kế hoạch tạo ra những cảnh báo cho khách hàng nhằm chống lại gian lận tài chính và ăn cắp nhận dạng.

An ninh trực tuyến là một vấn đề kinh doanh, các ngân hàng Ấn Độ đang ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề nay”, Naren Nagpal, Tổng giám đốc của ReadiMinds cho biết. “Tuy vậy, an ninh trực tuyến tại các ngân hàng Ấn Độ vẫn thấp hơn các ngân hàng toàn cầu”.

Thứ Sáu, 09/05/2008 08:22
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp