Hết yêu nhưng ngại bày tỏ? Đừng lo, đã có Breakup Shop

Hai anh em người Canada Mackenzie và Evan Keast sẽ thay bạn thực hiện công việc đau lòng và khó nói này, với một mức giá. Mackenzie Keast cho biết ý tưởng cho Breakup Shop ra đời khi người yêu anh bỗng dưng cắt đứt quan hệ mà không nói một lời. Dịch vụ nói lời chia tay Breakup Shop ra đời từ tháng 11 năm 2015. Trong khoảng 5 tháng đầu sau khi ra mắt, dịch vụ này đã giúp hơn 90 cuộc chia tay. Khách hàng của Breakup Shop đến từ khắp nơi như Nga, Mexico, Phần Lan và Đức.

Hai anh em sáng lập Breakup Shop

"Mọi người sử dụng các dịch vụ như Tinder để tìm một mối quan hệ, vậy thì sao lại không có một dịch vụ giúp họ thoát khỏi một mối quan hệ?", Mackenzie nói. Breakup Shop hướng tới những người dưới 25 tuổi.

Các lựa chọn mà bạn có thể tìm thấy trên Breakup Shop

  • Chia tay bằng email giá $10.
  • Chia tay bằng tin nhắn giá $10.
  • Chia tay bằng thư giá $20.
  • Chia tay bằng điện thoại giá $29 (lựa chọn gọi gấp sẽ phải trả thêm phí).

Ngoài ra, Breakup Shop cũng có một cửa hàng quà tặng, nơi bạn có thể mua một món quà cho người yêu (giờ đã là người yêu cũ) của mình. Đó có thể là một tấm thiệp, một bộ phim trên Netflix hoặc video game...

Một người dùng có tên Emanuel Maiberg chia sẻ trải nghiệm dùng thử Breakup Shop của mình. Trước khi sử dụng, anh có nói trước cho bạn gái của mình biết. Sau khi 'đặt hàng', anh nhận được email xác nhận từ Breakup Shop hỏi về người nhận cuộc gọi với một số thông tin cơ bản và lý do chia tay. Sau đó họ sẽ gửi email khác thông báo thời gian gọi điện.

Mail xác nhận của Breakup Shop

Trevor Meyers, một thanh niên 28 tuổi ở Canada nói rằng: "Tôi thấy sẽ dễ dàng hơn khi nhờ ai đó xử lý một tình huống khó xử như chia tay. Tôi đã dùng Breakup Shop để kết thúc một vài mối quan hệ ngắn khi cảm thấy không phù hợp. Tôi nghĩ họ (người bị chia tay) có thể hiểu được. Không dùng thường xuyên nhưng tôi cũng mừng vì có một dịch vụ như vậy".

Hình thức chia tay kì lạ mà Breakup Shop mang tới đã dấy lên câu hỏi về vai trò của công nghệ trong các mối quan hệ ngày nay, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Nhà tâm lý Larry Rosen tại đại học Dominguez Hills bang California cho rằng "việc sử dụng những dịch vụ như thế này để tự tách mình khỏi cảm xúc của con người có thể được cho là triệu chứng cho bệnh sợ xã hội hoặc rối loạn nhân cách chống đối xã hội (ASPD)".

Đến lúc phải kết thúc một mối quan hệ, nói với nhau một lời dù sao vẫn hơn là "im thin thít và lặn mất tăm". Dù vậy, nói lời cay đắng chưa bao giờ lại là một công việc dễ dàng. Vì thế nếu cần, Breakup Shop vẫn là một lựa chọn tạm chấp nhận được.

Thứ Tư, 24/05/2017 15:43
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo