Hệ thống video game được Lenovo ủng hộ ra mắt tại Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm những máy chơi game nước ngoài không được bán ở trong nước.

Hệ thống video game được Lenovo ủng hộ ra mắt tại Trung Quốc

Dự kiến một hệ thống video game được Lenovo ủng hộ sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong nửa cuối năm nay. Nó sẽ nhắm vào thị trường máy chơi game bản địa vẫn cấm các thiết bị phổ biến đang được những công ty nước ngoài như Nintendo, Sony và Microsoft bán ra trên toàn thế giới. Nintendo được phép bán một thiết bị được thiết kế đặc biệt cho Trung Quốc, nhưng hệ thống Wii phổ biến hơn của họ không được bán tại quốc gia này.

Hôm thứ Sáu 6/5/2011, công ty Beijing eedoo Technology (được Lenovo, hãng sản xuất PC lớn nhất Trung Quốc tài trợ) đã công bố hệ thống chơi game mới. Trước đó được biết đến với cái tên eBox, máy chơi game này đã được đổi tên thành iSec (viết tắt của Sports Entertainment Center - Trung tâm Giải trí Thể thao).

iSec hoạt động như thiết bị Kinect của Microsoft và sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động. Camera “đọc” các chuyển động của người chơi, cho phép chơi game với những cử chỉ bàn tay và chuyển động cơ thể.

CEO Jack Luo của Eedoo cho biết, đầu tiên công ty sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc. "Chỉ sau khi chúng tôi bán được 1 triệu chiếc iSec, chúng tôi sẽ bắt đầu nghĩ đến việc bán thiết bị ở nước ngoài" ông nói. Ông không tiết lộ giá của thiết bị.

Trung Quốc có một thị trường chơi game máy tính mạnh mẽ vì sự phát triển của Internet. Nhưng các máy chơi game vẫn chưa “cất cánh” vì chúng phải đối mặt với những trở ngại pháp lý. Nhiều máy chơi game bán chạy của các công ty được ưa thích ở nước ngoài như Nintendo, Sony và Microsoft đã bị Chính phủ Trung Quốc cấm vì lo ngại rằng, các thiết bị đó sẽ gây hại cho giới trẻ của đất nước.

Chủ Nhật, 08/05/2011 14:18
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp