Hệ thống trên chip dành cho điện tử tiêu dùng

Hệ thống trên chip (SoC) với kiến trúc Intel thế hệ tiếp theo dành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2009.

Hệ thống này ra đời dành cho thiết bị điện tử như đầu chơi đĩa quang học, các đầu thu truyền hình cáp tiên tiến, các TV kỹ thuật số và các thiết bị điện tử tiêu dùng được kết nối khác.


Các thiết bị giải trí này sẽ có hệ thống trên chip của Intel.

Theo ông Eric Kim, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Nhóm Ngôi nhà Số của Intel thì TV giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. TV tiếp cận tới 1,3 tỷ hộ gia đình trên thế giới. Hệ thống trên Chip (SoC) dựa trên kiến trúc Intel đầu tiên của Intel với mục đích nhất định dành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng, bộ vi xử lý Intel® Media Processor CE 3100 có khả năng tương thích với các phần mềm và Internet. Những tính năng điện tử tiêu dùng mạnh mẽ đã tích hợp vào trong con chip này nhằm tạo ra giải pháp công nghệ mới.

Bộ vi xử lý Intel Media Processor CE 3100 còn tích hợp công nghệ Intel® Media Play. Công nghệ này cho phép chip SoC này giải mã nội dung video từ các nguồn được truyền hình, lưu trữ hay từ mạng băng thông rộng sử dụng một sự kết hợp giữa các hệ thống giải mã phần cứng trên chip và các bộ giải mã phần mềm chạy trên nhân xử lý Kiến trúc Intel.

Ngoài ra, sự kết hợp này cũng cho phép người xem dễ dàng chuyển đổi giữa các nguồn nội dung đa phương tiện khác nhau. Khả năng giải mã nhiều định dạng video và audio trong phần mềm cũng sẽ mang lại cho ngành công nghiệp tính linh hoạt cao hơn để phát triển các công nghệ và tiêu chuẩn tiên tiến. Intel sẽ xuất xưởng Intel Media Processor CE 3100 cho khách hàng vào thời gian tới.

Chủ Nhật, 24/08/2008 11:57
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp