Hệ thống máy tính nằm gọn trong phích cắm

Marvell đã xây dựng một dòng máy tính hoàn toàn mới với kích thước chỉ bằng phích cắm điện nhưng bên trong là chip 1,2 GHz, bộ nhớ DRAM 512 MB và Flash 512 MB, kết nối Gigabit Ethernet, USB 2.0 và có giá chưa đến 100 USD.


Ảnh: TGDaily.

Marvell SheevaPlug có thể được cắm trực tiếp vào ổ điện trên tường, hoạt động trên hệ điều hành Linux và chỉ tiêu thụ năng lượng ở mức tối đa 5 watt. Nó có thể kết nối với ổ cứng ngoài và cho phép người dùng truy cập dữ liệu lưu trong thiết bị qua mạng Intranet hoặc Internet để chia sẻ và thực hiện công việc dựa trên các dịch vụ web.

SheevaPlug (màu xanh lá) có thể tạo môi trường điện toán có dây hoặc không dây như kết nối với thiết bị định tuyến qua cáp Gigabit Ethernet và ổ cứng qua cổng USB để thực hiện công việc trên hệ điều hành Linux. Ảnh: Marvell.

Điểm nổi bật của SheevaPlug nằm ở sự đơn giản và phù hợp với những không gian chật hẹp, bởi thay cho case máy tính cồng kềnh là chiếc phích cắm nhỏ gọn. Thiết bị này được cho là sẽ thúc đẩy điện toán máy chủ ảo (điện toán đám mây - cloud computing) và được bán giá 49-99 USD.

Thứ Năm, 26/02/2009 10:59
51 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp