Hệ thống máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ bị... đột nhập

Một hacker đã đột nhập thành công vào hệ thống email của Bộ quốc phòng Mỹ, buộc Tòa Bạch ốc phải khẩn cấp "ngắt mạng" của hơn 1500 PC để bảo mật thông tin.

"Hệ thống email không phân loại của Văn phòng Thư ký Bộ (OSD) đã được ngắt offline từ chiều qua, sau khi các quản trị viên phát hiện được có kẻ xâm nhập", đại diện Bộ Quốc phòng cho biết. "Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn và khắc phục, với hy vọng hệ thống sẽ online trở lại trong thời gian ngắn nhất".

Trước đó, một nguồn tin mật từ Quốc hội cũng tiết lộ rằng các hacker đã thành công trong việc đột nhập máy tính của Bộ An ninh nội địa Mỹ, cơ quan đi đầu về chống tội phạm mạng.

"Điều này có nghĩa là gì? Bọn khủng bố hoàn toàn có thể tìm đường tấn công vào cơ sở dữ liệu của Bộ An ninh nội địa, thay đổi hoặc chỉnh sửa danh tính để chúng có thể tự do ra vào nước Mỹ. Chúng ta thậm chí sẽ không biết gì về chúng, càng không biết chúng đang ôm kế hoạch gì", nguồn tin này bình luận.

Hệ thống email không phân loại của Bộ Quốc Phòng Mỹ chỉ đảm nhiệm những email "thông thường, định kỳ", liên quan đến công việc hành chính. Những email có nội dung liên quan đến quân sự đều được chuyển bằng hệ thống email có phân loại.

Theo một chuyên gia bảo mật giấu tên, việc máy tính của Bộ Quốc Phòng Mỹ bị tấn công là chuyện "cơm bữa", nhưng cho tới nay, người ta vẫn chưa xác định được nguyên nhân vì sao hacker lại thành công. Một điểm đáng chú ý nữa, là vì sao nhà chức trách lại buộc phải khẩn cấp ngắt mạng của 1500 máy tính?

Các quan chức của tòa Bạch ốc từ chối bình luận về nguồn gốc tấn công, cũng như im lặng trước câu hỏi liệu hacker đã đọc được nội dung email gửi trong hệ thống hay chưa.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 22/06/2007 10:49
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp