Hệ thống chiếu phim 3D full-HD đầu tiên trên thế giới

Panasonic đã phát triển thành công hệ thống nghe nhìn 3D đầu tiên trên thế giới có khả năng hiển thị hình ảnh ở độ phân giải full-HD, với hạt nhân là màn hình Plasma 103 inch cùng một đầu đĩa Blu-ray mang thương hiệu Panasonic.

Khác với những thước phim thông thường, khi xem phim 3D, hình ảnh mà mỗi bên mắt của người xem nhận được là khác nhau. Nhờ đeo một cặp kính đặc biệt, có khả năng đồng bộ hóa các tín hiệu hình ảnh ở hai bên mắt, người xem sẽ cảm nhận được các nhân vật và hành động trong phim như đang hiển hiện ngay trước mắt.

Khi xem phim 3D, người xem phải đeo một loại mắt kính đặc biệt để đồng bộ hóa hình ảnh ở hai bên mắt trái và phải. Ảnh: Anh Linh.


Tuy nhiên, do có những hạn chế về mặt công nghệ nên những thước phim 3D trước đây thường có độ phân giải cũng như chất lượng hình ảnh không cao, do phải chia tách các dòng quét giữa mắt trái và mắt phải, đồng thời phải tổng hợp tín hiệu từ hai màn hình (trái và phải) để hiển thị lại dưới dạng một màn hình tới mắt người xem.

Hệ thống nghe nhìn 3D mà Panasonic vừa giới thiệu tại Hội chợ Công nghệ Nhật Bản Ceatec 2008 là hệ thống đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp tới cả hai mắt người xem những tín hiệu hình ảnh ở độ phân giải 1080p. Ngoài ra, nó còn có thể sản sinh ra những hiệu ứng âm thanh vòng tuyệt hảo nhờ được kết hợp với bộ dàn 7.1 chất lượng cao của Panasonic.

Hạt nhân trong hệ thống chiếu phim 3D của Panasonic là màn hình Plasma 103 inch. Ảnh: Anh Linh.


Đóng vai trò hạt nhân trong hệ thống chiếu phim 3D độ phân giải cao của Panasonic là chiếc TV Plasma full-HD 103 inch cùng một đầu đĩa Blu-ray có khả năng giải mã và trình chiếu các dữ liệu hình ảnh tương ứng dành cho mắt trái và mắt phải ở độ phân giải full-HD.

Bên cạnh đó, phải kể đến các đĩa phim Blu-ray có khả năng lưu trữ hình ảnh 3D, với nội dung được xây dựng bởi chính Panasonic. Phần nội dung này bao gồm những hình ảnh tranh tài sống động của các vận động viên tại Olympic Bắc Kinh 2008, sự kiện mà Panasonic là một trong những đối tác chính, và các thước phim hoạt hình 3D do các nhà sản xuất phim danh tiếng của Hollywood dàn dựng.

Panasonic cho biết, thông qua hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh đĩa Blu-ray (BDA), họ sẽ thúc đẩy việc tiêu chuẩn hóa định dạng phim 3D, nhằm giúp người dùng phổ thông có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức các thước phim không gian 3 chiều ngay tại nhà mình.

Thứ Năm, 16/10/2008 08:44
31 👨 1.433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp