Samsung Galazy Z Fold S: Smartphone màn hình gập giá rẻ, sử dụng bản lề 360 độ, cạnh tranh trực tiếp với Surface Duo

Có thể nói phân khúc smartphone màn hình gập hiện đang trở thành “sân nhà” của Samsung với sự thống trị tuyệt đối của các mẫu Galaxy Fold cả về mức độ nổi tiếng lẫn thị phần. Tuy vậy, đây hầu hết là các sản phẩm có giá bán khá đắt đỏ, xấp xỉ chạm ngưỡng 2.000 USD, khiến không nhiều người có thể tiếp cận và trải nghiệm. Theo tin đồn từ các nguồn uy tín, nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đang ấp ủ một chiếc điện thoại gập giá rẻ có tên gọi Galaxy Z Fold S, dự kiến sẽ có bản lề Duo-esque 360 độ tương tự như Surface Duo, và đồng thời cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Microsoft.

Loại bản lề Duo-esque này sẽ giúp thiết bị có thể gập vào trong cũng như ra ngoài cực kỳ linh hoạt. Tuy nhiên trên Galaxy Z Fold S, Samsung dự kiến sẽ sử dụng một màn hình OLED duy nhất có thể uốn cong, trái ngược với thiết kế hai màn hình riêng biệt trên Surface Duo, với hai tấm nền AMOLED có kích thước 5,6 inch, tỷ lệ khung hình 4:3 và độ phân giải 1800x1350.

Các bề mặt còn lại của thiết bị sẽ được hoàn thiện bằng kính. Mặc dù hiện tại vẫn chưa biết chính xác liệu Galaxy Z Fold S có được trang bị màn hình phụ giống như đã thấy trên Galaxy Fold và Galaxy Z Fold 2 mới ra mắt gần đây (có màn hình 6,2 inch ở bên ngoài) hay không. Tuy nhiên theo các nguồn tin rò rỉ, một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn với Galaxy Z Fold S là độ mỏng của thiết kế, do đó thiết bị này có lẽ sẽ không sở hữu màn hình ngoài, cho phép Samsung tạo ra một thiết kế đẹp và dễ bỏ túi hơn. Về cơ bản, Galaxy Z Fold S có vẻ giống như một phiên bản cải tiến của Surface Duo, ít nhất là về mặt thiết kế ngoại hình.

Galaxy Z Fold S dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021 với giá bán không vượt quá mức 1.400 USD. đây không phải là mức giá dễ tiếp cận, nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu smartphone màn hình gập khác. Phía Samsung hiện vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin chính thức nào về chiếc điện thoại này.

Thứ Sáu, 18/09/2020 21:55
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ