Hệ điều hành di động Ubuntu không có kho ứng dụng riêng

Các smartphone chạy nền tảng hệ di động Ubuntu mới sẽ nhắm tới một số đối tượng người dùng cơ bản và chỉ chạy được các phần mềm gốc đã cài đặt sẵn trên máy.

Ông Richard Collins, giám đốc sản phẩm của Canonical vừa cho biết thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Ubuntu dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Tuy nhiên, smartphone này sẽ nhắm tới một số đối tượng người dùng cơ bản và chỉ chạy được các phần mềm gốc đã cài đặt sẵn trên máy.

Hệ điều hành di động Ubuntu không có kho ứng dụng riêng

Ông cho biết: "Chiến lược giới thiệu sản phẩm đầu tiên của chúng tôi ra thị trường sẽ không cung cấp một kho ứng dụng đầy đủ các phần mềm để người dùng có thể tải về thiết bị. Chúng tôi có cách tiếp cận thị trường rất rõ ràng và người dùng có thể sử dụng bộ ứng dụng cốt lõi của Ubuntu”.

Vì vậy, trong tương lai, smartphone chạy Ubuntu có thể sẽ chỉ truy cập được kho ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, trong kế hoạch dài hạn của Canonical là tận dụng mối quan hệ của hãng với các nhà phát triển và thực tế rằng hiện tại các ứng dụng Ubuntu trên PC có thể chuyển đổi dễ dàng lên tablet và smartphone.

Thứ Hai, 28/01/2013 11:17
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp