Hệ điều hành Chrome OS sắp hỗ trợ máy quét tài liệu

Kể từ khi ra mắt cho tới nay, hệ điều hành nền web Chrome OS của Google vẫn bị đánh giá là ở "cửa dưới" so với những Windows hay OS X. Nó chưa đáp ứng được nhiều tác vụ cơ bản mà người dùng cần tới.

Tuy nhiên, Google vẫn đang tích cực phát triển cho hệ điều hành của mình để dần xóa đi khoảng cách giữa Chrome OS và đối thủ, mà minh chứng mới nhất chính là việc bổ sung hỗ trợ máy quét.

Hệ điều hành Chrome OS sắp hỗ trợ máy quét tài liệu
Chiếc C720P chạy Chrome OS của Acer.

Hiện tại, người dùng laptop Chromebook và máy để bàn Chromebox (tên gọi chung các thiết bị phần cứng chạy Chrome OS) phải chuyển qua máy tính chạy Windows, OS X, hoặc thiết bị di động chạy Android, iOS, để chạy máy quét của họ. Rắc rối không đáng có này sẽ sắp được xóa bỏ. Bằng việc áp dụng 1 công nghệ có tên Lorgnette, Chrome OS sẽ hỗ trợ cho các máy quét tài liệu. Thêm vào đó, Google cũng đang phát triển 1 giao diện lập trình cho phép các ứng dụng web sử dụng dịch vụ này.

François Beaufort - một nhân viên thuộc đội phát triển Chrome, cho biết giao diện này sẽ cho phép 1 ứng dụng web nhận diện máy quét kết nối qua cổng USB hoặc đang ở trong cùng 1 mạng rồi thu về hình ảnh của tài liệu được quét. Giao diện có thể cho phép 1 ứng dụng web tận dụng công nghệ Lorngette hoặc phần mềm web khác của hệ điều hành.

Việc xử lý các thiết bị ngoại vi luôn là một nhiệm vụ khó khăn đối với các máy chạy Chrome OS. Dù dùng nhân Linux, nhưng các phần mềm được viết cho Chrome OS mà người dùng cuối sử dụng, lại hoạt động ở một mức độ cao hơn, chạy trên trình duyệt. Giao diện cho các ứng dụng web này không phải lúc nào cũng có sẵn, do đó các lập trình viên không phải lúc nào cũng viết được các ứng dụng có khả năng tương tự như native app trên Windows hay iOS làm được.

Mozilla cũng đang gặp phải một vấn đề tương tự với hệ điều hành Firefox OS - 1 hệ điều hành nền web được thiết kế cho thiết bị di động. Mozilla cũng đang dần bổ sung các giao diện mới để giúp các ứng dụng web có thể giao tiếp với phần cứng của thiết bị, như gia tốc kế, camera...

Thứ Hai, 26/05/2014 08:26
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp