Hệ điều hành Android đáp xuống... điều khiển từ xa

Trong vòng 5 tháng tới, một loạt thiết bị gia đình sử dụng hệ điều hành Android của Google sẽ lần lượt ra mắt người dùng.

Nguồn: ypsibigscreens.com

Thông tin này do hãng sản xuất thiết bị màn hình cảm ứng Touch Revolution - hãng đã từng giới thiệu chiếc điện thoại để bàn ý tưởng NIMble tại triển lãm CES 2009 hồi tháng Một tiết lộ. NIMble là một mẫu điện thoại được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, cố gắng đưa sức mạnh của smartphone vào phom hình của điện thoại để bàn. Nó cho phép bạn truy cập danh bạ, lịch và email thông qua một giao diện cảm ứng thân thiện với người dùng.

Thiết bị mới, theo mô tả của tạp chí Forbes, sẽ tuân thủ đúng mô hình cơ bản: đưa chức năng của ĐTDĐ vào điện thoại cố định. Một quan chức của Touch Revolution tiết lộ với Forbes là "nhiều hãng nổi tiếng" sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng này để chế tạo các thiết bị mới và tung ra thị trường trước cuối năm nay.
Dưới đây là một số thiết bị như vậy:

Điều khiển ngôi nhà

Những chiếc điều khiển từ xa sẽ hoạt động như thể các trung tâm chỉ huy hùng mạnh của toàn bộ ngôi nhà. Theo Forbes, chúng sẽ có thể đảm đương mọi nhiệm vụ, từ bật đèn cho đến khóa cửa và ổn áp. Nhà sản xuất sẽ trang bị cho điều khiển màn hình từ 4,3 - 10 inch và khả năng kết nối Web thông qua mạng không dây gia đình.

Thiết bị điều khiển media

Những chiếc điều khiển kiểu cũ trông chẳng khác gì những bà lão lụ khụ nếu đem so với thiết bị điều khiển giải trí kiểu mới. Những thiết bị này sẽ cho phép bạn kiểm soát toàn bộ hệ thống giải trí trong nhà từ một màn hình cảm ứng duy nhất. Chẳng hạn, bạn sẽ có thể điều chỉnh âm thanh, lập trình cho đầu thu kỹ thuật số hay thậm chí là duyệt qua danh sách các kênh từ màn hình tích hợp. Không có gì ngạc nhiên khi bạn cũng sẽ lướt được Web từ những điều khiển này.

Smartphone gia đình

Giống như mẫu điện thoại NIMble đã nhắc tới ở trên, thế hệ smartphone gia đình cài đặt hệ điều hành Android sẽ có vô khối công năng khác ngoài việc giúp bạn kết nối với người khác. Những chiếc điện thoại không dây này còn có thể kết nối với mạng Wi-Fi gia đình để thực hiện các cuộc gọi VoIP và truy xuất thông tin trực tuyến. Chưa hết, chúng còn có thể chạy các ứng dụng Android, vì vậy mà bạn có thể dùng chúng như khung ảnh số hay thậm chí là điều khiển chơi game.

Touch Revolution chia sẻ với Forbes rằng thế hệ thiết bị Android mới sẽ có rất nhiều hình dáng khác nhau, một số có bàn sạc ở dưới để đặt trên bàn, một số khác có hình mặt phẳng để treo hoặc nhúng trên tường. Touch Revolution sẽ phụ trách công nghệ màn hình cảm ứng cũng như Android cho các thiết bị, trong khi những hãng đối tác có trách nhiệm thiết kế phần cứng và quảng bá sản phẩm.

Nhìn một cách tổng thể, Android được dự đoán là sẽ đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong các tháng tới. Một hãng nghiên cứu thậm chí còn tuyên bố tỷ lệ ứng dụng Android trong năm nay sẽ tăng tới... 900%, mà đấy chỉ là riêng trên lĩnh vực smartphone thôi. Nếu tính cả lĩnh vực thiết bị gia đình này, nền tảng Android chắc chắn sẽ rất đáng quan tâm trong tương lai gần.

Thứ Hai, 27/07/2009 11:17
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp