Hệ điều hành iOS 5 đã có thể kiểm thử

Theo một nhà phát triển ứng dụng cho biết, phiên bản hệ điều hành iOS 5 đã bắt đầu được kiểm thử bên trong Apple. Các ứng dụng của bên thứ 3 đã bắt đầu được kiểm thử trên phiên bản mới này.

Theo trang Apple Insider, nhà phát triển FutureTap đã đăng trên tiểu blog Twitter như sau: “Họ vừa nhận được thông báo đầu tiên về hệ điều hành iOS 5. Apple đang tiến hành kiểm thử iOS 5 sử dụng các ứng dụng của các bên thứ ba”. Phiên bản này có ý nghĩa rất lớn sau khi những vụ “lùm xùm” gần đây của Apple về hệ điều hành iOS 4. Phiên bản này bị “tố” rằng, đang bí mật theo dõi và ghi lại những dữ liệu vị trí của người dụng.

Thông tin đó đã được hai nhà nghiên cứu người Anh công bố vào cuối tuần trước, sau đó Apple đã bị người tiêu dùng ở Mỹ khởi kiện và hôm qua CEO của Apple đã phải chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Theo CEO của Apple, họ không theo dõi cụ thể một ai và hứa hẹn sớm phát hành bản cập nhật hệ điều hành để hạn chế dung lượng lưu trữ vị trí các điểm phát sóng Wi-Fi và cột Viễn thông.

Do đó, thông tin kiểm thử iOS được cho là câu trả lời của Apple về vụ việc này. Phiên bản mới sẽ cập nhật để hạn chế bớt khả năng theo dõi vị trí người dùng.

Phiên bản iOS 5 được dự kiến ra mắt cùng với điện thoại iPhone thế hệ thứ 5, cho dù sản phẩm này được Apple tung ra thị trường tháng 9 năm nay.

Thứ Sáu, 29/04/2011 13:27
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp