HDTV hiển thị hàng tỷ màu sắp có tại Việt Nam

Sharp LE810E và LE820E là hai dòng HDTV LCD đầu tiên mang công nghệ màn hình Quattron QuadPixel sắp được phát hành tại Việt Nam.

Quattron QuadPixel là công nghệ màn hình sở hữu bộ lọc hình ảnh có tới 4 màu sắc nhau, bổ sung thêm màu vàng vào hệ thống 3 màu RGB thông thường gồm màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển. Nhờ vậy, màn hình của Sharp có khả năng trình diễn hàng tỷ trạng thái màu sắc khác nhau, giúp hình ảnh được tái hiện có độ trung thực, tự nhiên và sắc nét giống với hình ảnh thực tế nhất.


Sharp Aquos Quattron LE820E. (Ảnh: Sharp).

Tại Việt Nam, LE801E và LE820E sẽ là hai dòng HDTV đầu tiên của Sharp được sở hữu công nghệ màn hình Quattron QuadPixel. Trong đó dòng LE820E là mẫu cao cấp hơn, bao gồm 3 model 40, 46 và 52 inch. Tất cả đều được trang bị màn hình LCD X-Gen với hệ thống đèn LED viền siêu sáng UltraBrilliant giúp độ tương phản màn hình đạt 5.000.000:1. Ngoài ra, mẫu LCD Quattron cao cấp của Sharp cũng sở hữu độ phân giải hình ảnh FullHD 1080p và tốc độ quét hình cao 120 Hz.

Còn mẫu Quattron thứ hai của Sharp, LE810E lại chỉ bao gồm 2 model duy nhất có kích thước màn hình 40 và 46 inch. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn trang bị cho LE810E hầu hết các tính năng hình ảnh như ở trên LE820E. Sự khác biệt duy nhất là việc Sharp đã cắt bỏ tính năng Aquos Link trên model LE810E.


Sharp Aquos Quattron LE810E. (Ảnh: Sharp).

Về thiết kế và ngoài hình, hai mẫu HDTV sắp ra mắt của Sharp đều có những nét tương đồng và giống nhau. Cả hai đều sở hữu thiết kế siêu mỏng thanh thoát, với độ dày chưa tới 39 mm. Toàn bộ mặt trước của màn hình được phủ kín bởi một lớp kính bảo vệ kéo dài tới 4 cạnh màn hình, bốn cạnh màn hình được bo tròn mềm mại đi kèm với một chân đế bằng kim loại cực mỏng. Hệ thống các cổng kết nối được nhà sản xuất dồn hết về bên tay trái và nằm ở mặt sau của màn hình.

Hiện tại ở Việt Nam, nhà sản xuất của Nhật mới chỉ công bố các thông tin và thông số kỹ thuật của những mẫu Aquos Quattron đầu tiên này, trong khi giá bán và thời điểm phát hành chính thức chưa hề được tiết lộ.

Thứ Sáu, 09/07/2010 07:28
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp