HDTV dùng màn AMOLED sẽ sớm xuất hiện

Sau Samsung và LG, đến lượt hãng màn hình hàng đầu Đài Loan AOU cũng bắt tay sản xuất hàng loạt màn hình công nghệ AMOLED kích thước lớn.


AMOLED, màn hình OLED ma trận động là công nghệ màn hình hiện đại nhất bây giờ.
(Ảnh: Aving).

AMOLED - Active Matrix Organic Light Emitting Diode là công nghệ màn hình diode phát quang hữu cơ ma trận động, là công nghệ phát triển tiếp theo của màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED). Đây được xem là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất hiện nay, có thể thấy nhiều ở các model di động cao cấp Samsung, HTC, với các kích thước từ 3 cho đến 4 inch. Nhưng trong thời gian tới, với việc ngày càng có nhiều hãng điện tử bắt tay vào sản xuất loại màn hình tiên tiến này, sự xuất hiện của màn hình AMOLED kích thước lớn (như trên HDTV) sẽ sớm trở thành hiện thực.

Theo Digitimes, AU Optronics (AUO), hãng sản xuất màn hình TFT và LCD hàng đầu của Đài Loan cho biết, họ đang thiết kế lại nhà máy sản xuất vật liệu Polysilicon 3,5G LTPS để phục vụ cho nhu cầu sản xuất hàng loạt màn hình AMOLED kích thước từ nhỏ cho đến trung bình. Quá trình chuyển đổi này sẽ diễn ra trong quý III năm nay và nhà sản xuất Đài Loan hi vọng, đến cuối năm 2010, họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt loại màn hình này.

AUO cho biết, gần đây họ đã chế tạo thành công những mẫu AMOLED thử nghiệm có kích thước lớn, tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt sẽ phải chờ từ 2 cho đến 3 năm nữa khi mà công nghệ thật sự hoàn thiện.


Mẫu HDTV AMOLED 40 inch thử nghiệm của Samsung. (Ảnh: Samsunghub).

Samsung Mobile Display (SMD), một công ty con thuộc tập đoàn điện tử Samsung chuyên về lĩnh vực sản xuất màn hình đang là nhà cung cấp sản phẩm AMOLED lớn nhất thế giới hiện nay. Theo như Reuter cho biết, bắt đầu từ ngày 22/6, SMD sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất màn hình AMOLED kích thước lớn, phục cho HDTV màn hình rộng. Hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc đã đầu tư 2.500 tỷ Won (tương đương 2,13 tỷ USD) cho nhà máy thế hệ mới của mình, với kế hoạch bắt đầu sản xuất từ tháng 7/2011. Theo dự kiến, nhà máy của Samsung sẽ làm ra được 70.000 sản phẩm mỗi tháng.

Một hãng sản xuất khác của Hàn Quốc là LG Display cũng đưa ra thông báo về kế hoạch đầu tư 250 triệu Won của mình để bắt đầu sản xuất màn hình AMOLED từ quý II năm sau.

Thứ Bảy, 26/06/2010 07:00
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp