HDTV của Apple có thể ra mắt trong năm nay

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đầu tư và hoạt động kinh doanh gần đây của Apple cho thấy hãng này đang bắt tay vào làm HDTV của riêng mình.

Tham vọng xâm chiếm thị trường giải trí nghe nhìn tại gia của Apple vẫn chưa dừng lại sau khi hãng này đã cho ra mắt Apple TV, mẫu settop-box giá 99 USD, máy Mac Mini hỗ trợ HDMI hay iPad với khả năng trình diễn phim ảnh tới TV. Theo Cnet, trình làng một mẫu HDTV thông minh của riêng mình mới là mục đích chính của "Quả Táo" trong tương lai ở thị trường nghe nhìn.


Apple chưa từng sản xuất HDTV thay vào đó, hãng mới chỉ cung cấp các dịch vụ có thể sử dụng trên TV màn hình rộng. Ảnh:
Cnet.

Trang Apple Insider dẫn lời nhận định của Brian White, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán Ticonderoga, "Apple đang quyết tâm hơn nhiều người nghĩ với việc gia nhập thị trường thiết bị nghe nhìn". Theo ông này, một mẫu HDTV thông minh hứa hẹn sẽ được hãng này trình làng ngay cuối năm nay. Nhận định trên có được từ những nghiên cứu của Ticonderoga về tình hình kinh doanh và đầu tư của Appe thời gian gần đây. Chi tiết về sản phẩm mới của Apple chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hơn hẳn mẫu Apple TV giá 99 USD hiện nay.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà một nhà nghiên cứu kinh tế đưa ra dự đoán về việc Apple đang quyết tâm phát triển một mẫu TV kết nối mạng của mình. Piper Jaffray, một nhà nghiên cứu tới từ Gene Munster, từng đưa ra ý tưởng về việc HDTV của Apple trước đó cả một năm. Tuy vậy, vị chuyên gia này lại cho rằng Apple sẽ phải mất 2 đến 4 năm để hoàn thiện sản phẩm của mình. 2012 là khoảng thời gian thích hợp mà theo Piper Jaffray, mẫu TV Apple sẽ xuất hiện.


Mẫu HDTV 52 inch của Apple theo tưởng tượng.

Cùng với những tin đồn hay lời phỏng đoán được đưa ra từ bên ngoài, Apple cũng cho thấy mình hứng thú với việc kinh doanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn. Mới đây, hãng công nghệ của Mỹ đã cung cấp dịch vụ truyền hình và nội dung có phí tới các thiết bị di động của mình như iPhone, iPod và iPad. Cách thức này tương tự như dịch vụ của Netflix nhưng mang tới sự tiện dụng hơn khi cho phép người dùng sử dụng tự do chứ không bó buộc tại gia.

Trước đó, Apple đã tự khiến cho nhiều người tin tưởng rằng hãng này đang bắt tay vào phát triển một mẫu TV thông minh cho riêng mình. Trong một bản thông báo tìm kiến nhân sự mới, hãng công nghệ của Mỹ đã đăng yêu cầu tuyền các kỹ sư và nhà thiết kế công nghệ quản lý năng lượng sử dụng trên nhiều thiết bị mới của hãng, bao gồm cả TV, một sản phẩm mà Apple chưa từng bao giờ có từ trước đến nay.

Tuy nhiên, theo Cnet, cũng có những luồng ý kiến phản đối các tin đồn trên và cho rằng Apple sẽ không trình làng HDTV, thay vào đó sẽ là một nền tảng truyền hình sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, chạy trên hệ điều hành iOS và Mac OS.

Theo nhiều người, cung cấp phần mềm và nội dung mới là nguồn lợi chính mà Apple có thể thu về khi tham gia lĩnh vực thiết bị nghe nhìn tại gia chứ không phải là sản xuất TV. Việc bổ sung thêm các ứng dụng truyền hình mới như MLB.TV và NBA League Pass là động thái cho thấy "Quả Táo" cảm thấy hứng thú với việc phát triển phần mềm hơn phần cứng TV.

Thứ Sáu, 15/04/2011 16:49
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp