HD Start, đầu HD cho người mới tập chơi

HD Start là nhãn hiệu HD player mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, sở hữu chip giải mã Reatek 1072DDHD và có giá bán chỉ 2,5 triệu đồng.

HD Start là thương hiệu mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng cũng gây nên nhiều sự chú ý trong làng chơi HD trong nước bởi mức giá mềm cùng thiết kế vỏ nhôm chắc chắn.


HD Start có thiết kế chắc chắn với vỏ nhôm xước màu xám.

Về ngoại hình, HD Start dáng giống hệt với model HD Pro-S của Datage. "Tân binh" HD Start mang kiểu dáng vuông vắn, có thể đặt theo kiểu đứng với chân đế nhựa kèm theo. Mặt ngoài của máy được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm xước rất cứng cáp, không chỉ mang lại kiểu dáng chắc chắn mà còn giúp cho sản phẩm có khả năng tản nhiệt tốt hơn. Nổi bật ở mặt trước là hệ thống các nút cảm ứng với đèn LED xanh, bao gồm đầy đủ các chức năng như trên điều khiển từ xa của máy. Cũng ở mặt trước nhưng nằm hơi lệch về bên trái còn là khe đọc thẻ nhớ đa năng, cho phép người dùng đọc dữ liệu đa phương tiện từ thẻ SD, MMC ngay trực tiếp trên HD Start.

HD Start được trang bị chip giải mã tín hiệu độ nét cao Reatek 1072DDHD, hốc đựng ổ cứng gắn trong với dung lượng hỗ trợ tối đa 2TB, cùng hệ thống đường kết nối đa dạng bao gồm cổng xuất HDMI 1.3, giao tiếp âm thanh quang học và đồng trục SPDIF, chuẩn composite, Y/Pb/Pr, các cổng USB 2.0 và một quạt làm mát. Sở hữu chip xử lý của Reatek giúp cho sản phẩm có khả năng trình diễn hầu hết các định dạng video HD phổ biến như MKV, DivX, lẫn TS, M2TS, FLV và cả ISO và VOB, cùng với các tập tin âm thanh chất lượng cao như IPCM, FLAC và AC3.


Ngoài khả năng xử lý nội dung HD, máy cũng hỗ trợ một số tính năng giải trí trực tuyến khác.

Nhờ có giao tiếp Ethernet Lan, HD Start còn sở hữu một số tính năng giải trí trực tuyến như nghe radio Online, tải phim, nhạc trên Internet, nghe Podcast và truy cập vào Youtube. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu đầu HD mới này là phần đồ họa trình diễn chưa được bắt mắt, các biểu tượng thiết kế đơn giản với hai màu sáng tối cơ bản. Thêm nữa, HD Start chưa cho phép tải firmware trực tiếp từ trên Internet, trong khi đó các bản cập nhật phần mềm của Việt Nam còn chưa hoàn thiện và vẫn còn nhiều thiết sót. Bởi vậy, máy mới chỉ có khả năng tương thích, hiện thị phụ đề Việt còn phần ngôn ngữ sử dụng chính vẫn là tiếng Anh.

Tuy nhiên, với mức giá 2,5 triệu đồng (chưa bao gồm HDD) và hỗ trợ đầy đủ các chức năng giải trí độ nét cao cơ bản, HD Start vẫn là một sản phẩm hấp dẫn đối những người mới làm quen với HD.

Thứ Năm, 08/07/2010 13:13
31 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp