HD DVD “chết” không hề đe doạ Xbox 360

Microsoft tuyên bố việc chuẩn định dạng HD DVD bị Toshiba “khai tử” sẽ không hề ảnh hưởng đến việc kinh doanh sản phẩm game console Xbox 360 của hãng.

Microsoft không cho rằng những báo cáo gần đây về tình hình của HD DVD sẽ có tác động không tốt tới nền tảng Xbox 360 cũng như vị thế của sản phẩm trên thị trường game console toàn cầu. Games và nội dung mới là yếu tố có tác động lớn nhất đến việc kinh doanh game console. Hiện Xbox 360 vẫn là game console có nhiều game và nội dung đi kèm nhất” Microsoft khẳng định trong một tuyên bố mới đây.

“Gã khổng lồ phần mềm” là một trong những hãng hậu thuẫn HD DVD ngày từ đầu khi chuẩn định dạng này ra mắt. Microsoft đã giúp Toshiba phát triển một nền tảng tương thích độ phân giải cao (HD) tương đối rộng bằng chính chuẩn định HD DVD. Xbox 360 hiện cũng hỗ trợ khả năng cắm mở rộng đầu chơi đĩa HD DVD nhằm cho phép người dùng xem phim độ phân giải cao trực tiếp từ thiết bị.

Ngày 19/2, Toshiba chính thức lên tiếng xác nhận hãng sẽ từ bỏ chuẩn định HD DVD, chấp nhận thua đối thủ Sony trong cuộc cạnh chiến chuẩn định dạng đĩa quang độ phân giải cao thế hệ kế tiếp.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho biết hiện hãng vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng về việc có nên phát triển đầu đĩa Blu-ray bổ sung thêm cho Xbox 360. “Microsoft hiện vẫn đang chờ đợi kế hoạch đối với sản phẩm đầu đĩa HD DVD bổ sung cho Xbox 360 của Toshiba trước khi có các bước đi thích hợp”.

Thứ Tư, 20/02/2008 11:48
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp