HBO bị hack, rò rỉ các tập phim cùng kịch bản Game of Thrones

Hacker tuyên bố đã cuỗm được 1.5TB dữ liệu từ HBO, trong đó có các phần HBO chưa phát hành cùng các thông tin về mùa phim hiện tại của Game of Thrones. Còn gì nữa? Hacker đã phát tán các tập tiếp theo của “Ballers” và “Room 104” trên mạng. Ngoài ra, họ cũng tung ra kịch bản được cho là tập 4 sắp ra mắt của Game of Thrones mùa 7.

Theo trang Entertainment Weekly, hacker tuyên bố đã lấy được 1,5TB dữ liệu từ người khổng lồ giải trí và đã tiết lộ thông tin với một số nhà báo thông qua một email nặc danh vào hôm Chủ nhật.

Dù HBO đã xác nhận về vụ tấn công qua một tuyên bố nhưng không xác nhận rằng hacker đã lấy được thông tin gì, cũng như không nói liệu tập sắp tới của Game of Thrones có bị đánh cắp không.

“HBO vừa bị tấn công dẫn tới việc mất mát một số thông tin đặc quyền. Chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc và làm việc với nhà chức trách cùng các công ty an ninh mạng. Bảo vệ thông tin là ưu tiên cao nhất của HBO và chúng tôi nhận trách nhiệm bảo vệ thông tin mà mình nắm giữ”.

Sau khi tung ra các tập tiếp theo của “Ballers” và “Room 104” cùng kịch bản được cho là tập tiếp theo của Game of Thrones, hacker tuyên bố sẽ sớm tung ra tiếp.

Hacker tuyên bố hack 1,5TB dữ liệu của HBO
Hacker tuyên bố hack 1,5TB dữ liệu của HBO

Email nặc danh gửi tới nhà báo có đoạn viết: “Chào toàn thể nhân loại, vụ rò rỉ vĩ đại nhất đang diễn ra. Đó là gì? Ồ, tôi quên nói. Đó là HBO và Game of Thrones. Các bạn may mắn là những người đầu tiên chứng kiến và tải về. Hãy tận hưởng và nói cho mọi người biết. Ai lan truyền tin hay, chúng tôi sẽ phỏng vấn cùng người đó”.

Nếu hacker quả thực đánh cắp 1,5TB dữ liệu từ HBO, đây sẽ là vụ tấn công lớn thứ 2 của công ty, sau năm 2015 khi 4 tập đầu tiên của Game of Thrones mùa 5 xuất hiện trên Internet ngay trước khi phát sóng. Tuy vậy, so sánh với vụ hack Sony năm 2014, khi hacker cuỗm 100TB dữ liệu thì những gì HBO mất vẫn chưa là gì.

Trong email gửi tới nhân viên về vụ việc, chủ tịch và CEO HBO Richard Plepler nói: “Rất không may là những gì chúng ta đang phải đối mặt lại quá quen thuộc trong thế giới ngày nay. Cũng như trường hợp thử thách mà chúng ta đã đối mặt, tôi hoàn toàn tin tưởng chúng ta sẽ vượt qua”.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người đứng sau vụ hack.

Thứ Tư, 02/08/2017 15:33
31 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo