Hầu hết ứng dụng Apple App Store bị bỏ không

Người hâm mộ iPhone luôn lấy con số hàng chục nghìn ứng dụng trên App Store như một lợi thế khi so sánh với các điện thoại khác, tuy nhiên, số liệu thống kê có thể khiến họ ngạc nhiên.

Tuần này, Apple tiếp tục đạt mốc phát triển đáng nể: App Store đã vượt 100.000 ứng dụng, một con số thực sự ấn tượng so với các nền tảng khác, đặc biệt khi iPhone mới chỉ gia lập làng điện thoại 3 năm và kho ứng dụng mới xuất hiện đầu 2008.

Ngày 6/11, Motorola Droid sẽ xuất hiện tại Mỹ và dù hỗ trợ một loạt tính năng được cho là "hơn hẳn iPhone", nhiều người tin chợ trực tuyến Android Market với vỏn vẹn 10.000 ứng dụng đơn giản không thể cạnh tranh được với App Store.

Nhưng câu hỏi muôn thuở đặt ra là: "Càng nhiều càng tốt" hay chỉ cần "đủ và chất lượng"? Ai thực sự cần đến một một kho ứng dụng khổng lồ?

Công cụ thăm dò AppsFire đã phân tích App Store để xem có bao nhiêu trong số chúng được cài đặt trên thiết bị của người dùng. Câu trả lời là: Không nhiều lắm. Nói cách khác, vô số chương trình không hề được để mắt tới.

Cụ thể, ứng dụng phổ biến thứ 1.000 trên iPhone chỉ thu hút 1,76% người dùng cài đặt. Nếu xếp thứ 2.000, lượng người chú ý đến chương trình đã giảm đi đáng kể.

Nếu mối quan tâm của người dùng chỉ là kho ứng dụng có phần mềm họ cần và khả năng hoạt động có tốt hay không, khi đó số lượng không còn quá quan trọng. Kết luận trên không có nghĩa là phủ nhận thành công của Apple nhưng chiến lược quảng bá dựa trên các con số của họ có vẻ đang bị lung lay.

Thứ Năm, 05/11/2009 09:51
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp