Hàng trăm nghìn tài khoản sinh viên Mỹ bị xâm nhập

Nếu như chỉ cách đây ít lâu, những cụ già neo đơn, các phụ nữ khốn khổ hay mắc bệnh hiểm nghèo được hacker đưa ra làm mồi nhử, thì giờ, giới sinh viên đã trở thành nạn nhân tiếp theo.

Thống kê của hãng phần mềm bảo mật BitDefender cho biết: dữ liệu cá nhân của khoảng 126.000 sinh viên, cựu sinh viên và nhân viên trường học ở Mỹ đã bị xâm phạm trong tuần qua.

Đây là một hiểm họa thực sự, vì rất nhiều cựu sinh viên hoặc tân sinh viên là những người thành đạt, giàu có trong tương lai gần. Còn danh sách các trường học có sinh viên, giảng viên và nhân viên bị lấy trộm thông tin tại Mỹ đang dài ra từng ngày.

Có thể kể đến tên những đại học lớn với hàng trăm nghìn sinh viên/trường như Broward College, Florida State College tại Jacksonville (Tây Bắc Florida), State College, Pensacola State College, South Florida Community College và Tallahassee Community College. Tất cả các trường trong danh sách này đều gặp một vấn đề chung.

Đó là nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân từ nguồn của CCLA, nơi cung cấp dịch vụ thư viện điện tử tự động và tài liệu cho các trường cao đẳng công lập ở Florida, Mỹ. Theo bộ phận phân tích an ninh dữ liệu toàn cầu của BitDefender, có đến 126.000 số thẻ căn cước và các thông tin cá nhân khác đã bị truy cập trái phép sau khi trung tâm này nâng cấp phần mềm.

Các báo cáo vi phạm được phát hiện sau khi một sinh viên vô tình tìm thấy SSN (số thẻ an sinh xã hội) của mình “lưu lạc” trên Google vào cuối tháng sáu. Mặc dù CCLA vẫn chưa xác định được dữ liệu đã bị lộ bằng con đường nào, nhưng rõ ràng kẻ gian có thể lợi dụng thông tin này để làm hại các nạn nhân.

Các trường đại học Florida chỉ là trường hợp mới nhất được phát hiện. Theo các chuyên gia BitDefender, trong hai năm qua, hơn 160 cơ sở giáo dục bị tấn công trên toàn nước Mỹ, với khoảng 2.300.000 hồ sơ đã bị các hacker đánh cắp, tung lên mạng và lợi dụng thông tin bằng cách này hay cách khác.

Mới cuối tháng trước, Đại học Hawaii Manoa đã báo cáo về một cuộc tấn công vào hệ thống cơ sở dữ liệu, ảnh hưởng đến 53.000 sinh viên, giảng viên của trường. Trước đó, Đại học Maine, Đại học Quốc tế Florida, và Penn State University cũng lần lượt điền tên mình vào danh sách nạn nhân.

Các chuyên gia của BitDefender phân tích: “Trường Đại học là một mục tiêu lớn vì họ giữ rất nhiều thông tin cá nhân có giá trị về sinh viên và cựu sinh viên, bao gồm cả số an sinh xã hội, thông tin tài chính, và hồ sơ y tế. Đó là một mục tiêu hấp dẫn với hacker mà nhiều người không ngờ tới. Vì vậy, website, hệ thống điện tử của các trường học cũng cần trang bị phần mềm an ninh bảo mật đa lớp để lọc sạch những nguy cơ này".

Trong tuần cuối tháng 8 này, phiên bản BitDefender Internet Security 2010 của hãng BitDefender vừa đạt chứng nhận chất lượng của tổ chức AV Test, với điểm cao về sự đa dạng trong cách thức bảo vệ, dễ sửa chữa và tính khả dụng. Và phiên bản mới nhất - BitDefender 2011 với nhiều cải tiến đáng kể đã chính thức ra mắt thị trường, tiếp tục hoàn thiện giải pháp an ninh dữ liệu đa lớp – lọc các nguy cơ tiềm ẩn trên Internet qua 160.000 cảm biến bảo mật của hãng đặt trên toàn thế giới.

Như vậy là với phiên bản mới nhất 2011, hãng bảo mật BitDefender đã có những cải tiến rõ rệt về tính tương tác, tiện dụng, thân thiện cho người dùng. Phần mềm đặc biệt hướng đến đối tượng người dùng trẻ vốn có sự chia sẻ thông tin, ảnh, video… trên Internet thường xuyên. Bên cạnh đó, BitDefender cũng hướng đến đa số gia đình với các chế độ hỗ trợ phụ huynh giúp con em mình tránh khỏi tác động tiêu cực của Internet.

Ngoài ra, BitDefender cũng được các chuyên gia của AV Test đánh giá cao ở sự đóng góp cho cộng đồng người dùng Internet. Trang web www.malwarecity.com do hãng này phát triển hàng ngày đã cung cấp thông tin và những cập nhật mới nhất về các mối đe dọa bảo mật, giúp người sử dụng an toàn trong trận chiến chống lại các phần mềm độc hại.

Thứ Sáu, 27/08/2010 09:19
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp