Hãng Toshiba sắp ra mắt TV 3D không kính đầu tiên

Toshiba có kế hoạch gây sửng sốt cho ngành điện tử tiêu dùng và thế giới khi trong tuần tới hãng này sẽ trình làng tivi 3D đầu tiên hướng đến người tiêu dùng không cần kính chuyên dụng 3D.

>>> Toshiba Canvio 3.0 ổ cứng di động với giao tiếp USB 3.0


Một dòng TV 3D của Toshiba. (Nguồn: Internet)

Công nghệ mang tên Autostereoscopic 3D được Toshiba ứng dụng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên báo chí kể từ khi Nintendo giới thiệu máy chơi game cầm tay 3DS dự kiến sẽ được tung ra vào tháng hai năm sau. Trong khi đó các sản phẩm 3D không kính khác cũng ồ ạt xuất hiện.

Một trở ngại lớn trong việc áp dụng Autostereoscopic 3D trên các tivi vào thời điểm hiện tại là công nghệ này khó ứng dụng hơn khi kích cỡ màn hình tăng. Những thiết bị như 3DS, với màn hình rất nhỏ hoặc các khung ảnh số 3D, là những mục tiêu ứng dụng hoàn hảo.

Tuy nhiên, công nghệ này đã phát triển nhanh chóng xuất phát từ tâm lý người dùng cảm thấy khó chịu khi phải đeo cặp kính 3D, bất chấp công nghệ đòi hỏi phải đeo kính Stereoscopic 3D chỉ vừa mới cất cánh.

Toshiba sẽ có thể là nhà sản xuất lớn đầu tiên cung cấp tivi 3D không cần kính cho khách hàng. Những hãng khác cũng đang sản xuất các sản phẩm tương tự nhưng chúng chỉ được sử dụng vì mục đích quảng cáo trực tuyến hoặc phát những nội dung đặc biệt.

Thứ Năm, 30/09/2010 08:25
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp