Hãng Sprint Nextel tập trung đầu tư trong 2 năm tới

Hãng Sprint Nextel (S.N) thông báo hãng này có thể thu về nguồn lợi hàng tỷ USD từ các thiết bị kết nối không dây, như những hệ thống an toàn trên xe hơi.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn trong 2 năm trước mắt, S.N không đặt kỳ vọng quá nhiều.


Sprint Nextel đang đầu tư mạnh vào thị trường dữ liệu không dây.

Giám đốc điều hành của S.N, Dan Hesse, phát biểu trong sự kiện Detroit Economic Club, ngày 14/1 rằng, hiện giờ Srpint đang thực hiện chiến lược đầu tư có chiều sâu để cung cấp các dịch vụ cho nhà sản xuất máy.

Những dịch vụ đó giúp kết nối mọi thứ, từ máy đo điện cho tới các bộ giám sát sức khỏe.

Hesse chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi là một doanh nghiệp giá trị 36 tỷ USD. Và chúng tôi tin rằng, giá trị này sẽ còn tăng lên nhiều nữa trong vài năm tới, chứ chưa phải hiện tại."

Điều đó có nghĩa là, 2 năm trước mắt được S.N tập trung vào đầu tư để sinh lãi về sau này, và với họ, 2 năm là đủ để thực hiện chiến lược của mình.

Hiện cả S.N cùng những đối thủ sừng sỏ khác đều nhắm vào mảng thị trường dữ liệu không dây, bởi hiện có tới 90% người Mỹ đang sở hữu điện thoại di động. Trong đó, các loại smartphone tiên tiến như iPhone của tập đoàn Apple có nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu đó rất lớn.

Từ thương vụ bán iPhone mới được thông báo của nhà mạng Verizon Wireless hồi đầu tuần này, nhiều người đã đặt câu hỏi về khả năng hợp tác giữa Sprint với Apple, bởi công nghệ mạng không dây của Verizon và Sprint là tương tự nhau song Hesse từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Thứ Hai, 17/01/2011 08:53
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp