Hãng sản xuất chip nhớ Spansion Japan phá sản

Hãng sản xuất chip nhớ điện tử của Nhật Spansion nộp đơn phá sản và xin được bảo vệ khỏi các chủ nợ.

Chi nhánh sản xuất chip nhớ ở Nhật của hãng Spansion Inc hôm qua đã nộp đơn xin phá sản với khoản nợ lên tới 800 triệu USD.

Hãng thông tấn AFP hôm nay (ngày 10/2) đưa tin Spansion Japan (chi nhánh ở Nhật của hãng Spansion Inc) đã nợ tới 74,1 tỷ yên (khoảng 809 triệu USD) và đã nộp đơn lên tòa án Tokyo (Nhật) xin được bảo vệ khỏi các chủ nợ.

Spansion Inc là liên doanh giữa công ty sản xuất chip AMD (Mỹ) và hãng điện tử Fujitsu (Nhật), chuyên sản xuất chip nhớ dùng trong các sản phẩm số như điện thoại di động, máy ảnh.

Chip nhớ được dùng trong hầu hết các sản phẩm điện tử. Nhưng do cuộc khủng hoảng tài chính năm ngoái, toàn bộ hoạt động sản xuất chip nhớ của hãng đã bị suy giảm nghiêm trọng”, người phát ngôn viên của Spansion Inc nói.

Đây là vụ phá sản lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử của Nhật năm nay, theo công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank. Chủ tịch của công ty Spansion Inc là ông Jonh Kispert đã nói trong thông cáo rằng tập đoàn này đang cố gắng duy trì hoạt động của chi nhánh ở Nhật trong khi tái cơ cấu lại toàn bộ tập đoàn.

Thứ Tư, 11/02/2009 08:26
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp