Hãng Panasonic nỗ lực tăng doanh số đồ gia dụng

Các quan chức của Tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản ngày 23/3 cho biết tập đoàn này đang thúc đẩy nỗ lực tăng doanh số đồ gia dụng tại các thị trường đang nổi đang tăng trưởng nhanh bằng cách phát triển các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của địa phương trong bối cảnh tập đoàn này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường tivi toàn cầu.

Hãng Panasonic nỗ lực tăng doanh số đồ gia dụng

Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh đồ gia dụng của Panasonic Ichiro Kikuchi cho hay để nghiên cứu nhu cầu địa phương, Panasonic hiện có 10 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và tập đoàn này có kế hoạch xây dựng thêm các trung tâm ở những nước như Brazil và Việt Nam.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tăng doanh số của ba dòng sản phẩm chủ lực là điều hòa không khí, tủ lạnh và máy giặt. Chúng tôi đặt mục tiêu nâng tỷ lệ doanh số (đồ gia dụng) tại nước ngoài lên 60% trong tài khóa 2015 (tính đến tháng 3/2016) so với mức 48% như hiện nay.”

Không giống như tivi vốn được sản xuất hàng loạt trên quy mô toàn cầu với các linh kiện và thiết bị thường được sử dụng ở nhiều thị trường, đồ gia dụng ít bị tác động về cạnh tranh giá hơn do thiết kế và nền tảng của chúng khác nhau tùy thuộc vào mỗi nước và khu vực.

Chẳng hạn như tại Trung Quốc, Panasonic và Đại học Jiaodong cùng phát triển một mẫu máy giặt có thể diệt trùng trên quần áo trong quá trình giặt khi tập đoàn này thấy rằng mọi người giặt quần áo lót riêng với quần áo ngoài. Kết quả là thị phần đối với máy giặt cao cấp trang bị cả máy sấy của tập đoàn này ở Trung Quốc đã tăng lên 15% so với mức 3% chỉ trong thời gian 10 tháng sau khi tập đoàn điện tử Nhật Bản giới thiệu sản phẩm này hồi tháng 9/2007.

Panasonic đang tìm cách tăng doanh số sản phẩm gia dụng trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đối với những sản phẩm này dự kiến sẽ tăng ổn định theo tốc độ hàng năm là 3% nhờ các thị trường đang nổi.

Thứ Bảy, 24/03/2012 13:53
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp