Hãng Nokia vừa thua kiện IPCom tại phiên tòa ở Đức

Ngày 20/4, tập đoàn Nokia đã thua kiện tại phiên tòa ở Mannheim, Đức, sau khi tòa án ra phán quyết nói rằng nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã vi phạm bằng sáng chế của công ty IPCom.

Hãng Nokia vừa thua kiện IPCom tại phiên tòa ở Đức

Phát ngôn viên Mark Durrant của Nokia cho hay, những mẫu sản phẩm trong diện vi phạm đã được họ dừng phát hành trên thị trường.

Ông Durrant bày tỏ: “Chúng tôi không đồng tình với quyết định của tòa. Thực tế thì hầu hết những mẫu điện thoại bị cho là vi phạm đã được phát triển từ trước khi bằng sáng chế được cấp hồi tháng 2/2011. Tới nay, chúng tôi đã sử dung các phương thức khác cho sản phẩm của mình.”

“Phán quyết của tòa không chỉ ra là liệu những thiết bị di động hiện nay của Nokia có vi phạm bằng sáng chế của IPCom hay không. Chúng tôi sẽ đề nghị tòa án cấp cao hơn làm rõ phán quyết vừa qua,” vị phát ngôn viên của Nokia cho biết thêm.

Thất bại pháp lý nói trên diễn ra chỉ 1 ngày sau khi hãng điện thoại Phần Lan thông báo mức lỗ lớn hơn dự đoán, đi kèm với đó là động thái sa thải giám đốc kinh doanh và sự hứa hẹn sẽ cắt giảm thêm chi phí.

Thứ Bảy, 21/04/2012 10:01
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp