Hàng nghìn Website chính phủ và mạng xã hội bị tấn công

Một loại virus máy tính mới nổi tiếng đã chọc thủng gần như 75.000 máy tính của 2500 tổ chức trên khắp thế giới, bao gồm cả tài khoản người dùng của các mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Thông tin trên mới được hãng bảo mật Internet NetWitness công bố gần đây để cảnh báo các trang web chính phủ và mạng xã hội sớm đối phó với loại virus này. Theo NetWitness, đây là loại virus mới nhất được biết với cái tên "Kneber botnet". Chúng thu thập chứng thực đăng nhập vào các hệ thống tài chính trực tuyến, các trang mạng xã hội và hệ thống email từ các máy tính bị phá hoại và gửi thông báo thông tin trở lại cho tin tặc.

Mạng máy tính ma này là một đội quân các máy tính bị lây nhiễm và tin tặc có thể kiểm soát chúng từ một bộ máy trung tâm. Hãng cho biết, cuộc tấn công được khám phá đầu tiên trong đợt triển khai thường xuyên phần mềm bảo mật của hãng vào hồi tháng Giêng.

Bên cạnh đó, cuộc điều tra được hãng phần mềm bảo mật Herndon thực hiện cho thấy, nhiều hệ thống chính phủ và thương mại đã bị tổn hại, gồm 68.000 chứng thực đăng nhập doanh nghiệp và truy cập vào hệ thống email, các trang web ngân hàng trực tuyến, Yahoo, Hotmail và các mạng xã hội như Facebook.

CEO Amit Yoran cho biết, theo định nghĩa, việc bảo vệ thường xuyên tránh khỏi mã độc và hệ thống phát hiện sự xâm nhập dựa theo chữ ký là không còn phù hợp đối với Kneber hay các mối đe dọa cải tiến khác.
Thứ Sáu, 19/02/2010 10:33
21 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp