Hàng ngàn tài khoản Twitter bị lộ mật khẩu

Twitter đang điều tra sự cố hàng ngàn địa chỉ email và mật khẩu của người dùng mạng xã hội này bị đăng tải công khai trên website Pastebin.

Hàng ngàn tài khoản Twitter bị lộ mật khẩu

Hiện chưa rõ ai là người đăng tải những thông tin trên và nhằm mục đích gì. Phát ngôn viên Robert Weeks thông báo qua email rằng: “Chúng tôi hiện đang xem xét tình hình. Trong lúc chờ đợi, chúng tôi đã đặt lại mật khẩu cho những tài khoản có thể bị ảnh hưởng. Đối với những người nghi ngờ tài khoản của mình bị xâm phạm, chúng tôi đề xuất nên đổi lại mật khẩu và tìm hiểu thêm tại trung tâm hỗ trợ Help Center của Twitter”.

Số lượng dữ liệu người dùng bị tiết lộ là khá lớn, dài 5 trang trên trang mạng Pastebin, tương đương với số tài khoản bị ảnh hưởng có thể lên tới 55.000 hoặc thậm chí là hơn.

Tuy nhiên, ông Weeks cho rằng con số thực có thể không nhiều tới mức đó, vì dường như nhiều tên tài khoản và mật khẩu bị liệt kê trùng nhau. Ông nói: “Một điều đáng chú ý là, cho tới nay, chúng tôi khám phá ra danh sách tài khoản và mật khẩu đăng trên Pastebin chứa hơn 20.000 bản sao, nhiều tài khoản thư rác đã bị đình chỉ hoạt động, trong khi có nhiều tài khoản và mật khẩu lại không khớp với nhau”.

Thứ Tư, 09/05/2012 12:04
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp