Hãng Nga mua dịch vụ trao đổi tin nhắn nhanh ICQ

Quỹ Digital Sky Technologies (DST) của Nga đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh để giành quyền sở hữu cơ sở khổng lồ về dịch vụ trao đổi tin nhắn nhanh ICQ của Công ty American on Lines của Mỹ.

Dịch vụ trao đổi tin nhắn nhanh ICQ. (Nguồn: Internet)
DST đã vượt qua công ty ProfMedia của Nga và Tencent của Trung Quốc để có được ICQ với giá 187,5 triệu USD, giảm gần một nửa so với giá ban đầu 300 triệu USD. Hiện hàng tháng, ICQ có 32 triệu người sử dụng, phần lớn sống ở Nga và Đức.

Giám đốc DST Yuri Milner cho biết lịch sử thương hiệu ICQ và số lượng lớn người sử dụng trung thành là cơ hội tuyệt vời để củng cố vị thế của DST trong khu vực.

Một chuyên gia công nghệ thông tin của công ty WebProfi của Nga đánh giá thương vụ này là một trong những bước đi đầu tiên theo hướng thoát khỏi mô hình kinh tế dựa vào nguyên liệu của Nga.

Trong khi đó, ông Roman Romashev, lãnh đạo Cơ quan công nghệ điều tra R-Techno của Nga, cho rằng đây là sự kiện quan trọng đối với Nga về phương diện an ninh. Theo ông, ngày nay các mạng xã hội cho phép theo dõi hoạt động của cá nhân được quan tâm.

Đứng trước việc tội phạm mạng đang gia tăng, vấn đề an ninh mạng đang trở nên vô cùng bức thiết, các chuyên gia cho rằng việc mua lại nguồn tài nguyên như ICQ không chỉ là một đầu tư có lợi nhuận, mà còn góp phần ổn định mạng ở cấp quốc gia.

Thứ Sáu, 16/07/2010 08:26
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp