Hàng loạt máy tính bảng sẽ dùng chip Intel

Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel, Paul Otellini, cho biết, bộ vi xử lý Atom của hãng sẽ góp mặt trong hơn 35 mẫu máy tính bảng (tablet) khác nhau vào năm 2011


Chip Atom của Intel sẽ xuất hiện trên 35 mẫu tablet - Ảnh: Cnet

Phát biểu tại Hội nghị Công nghệ toàn cầu Barclays Capital 2010, ông nói "Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo hỗ trợ tất cả các hệ điều hành hiện có trên thị trường". Intel đã liệt kê hơn 15 nhãn hiệu máy tính bảng, bao gồm cả những dòng tablet sắp ra đời mang thương hiệu Toshiba, Dell, Lenovo, Asus, Acer và Motion Computing.

Một số trong đó chạy hệ điều hành Windows, số khác chạy Android – cả hai phiên bản Froyo và Honeycomb”, ông Otellini nói.

Đề cập đến hai dòng chip Atom sẽ được dùng cho các máy tính bảng này, ông cho hay, một loại sẽ dùng cho môi trường Windows, thích hợp với những khách hàng muốn tận dụng khả năng tương thích ngoại vi của máy tính.

Bất kỳ thiết bị ngoại vi nào cũng sẽ tương tác hoàn hảo với chip này, bởi nó rất vững chắc, hiệu suất cao, đồng thời cũng là phiên bản Atom tiêu tốn ít năng lượng”, CEO Intel nói. Phiên bản thứ 2 tối ưu hơn, thích hợp với những người thích dùng các dòng máy tính có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ pin dài và kích thước mỏng.

Ông Otellini cũng nhắc lại rằng, việc sử dụng chip Intel trong điện thoại thông minh sẽ mất thời gian. "Đó là một chặng đua dài, không phải là chạy nước rút". Tuy nhiên, theo ông, “bạn sẽ thấy các sản phẩm điện thoại thông minh thuộc các nhãn hiệu hàng đầu trên thị trường sử dụng chip của Intel vào quý 2 năm 2011”.

Cũng liên quan tới Intel, hôm qua, các trang công nghệ như ZDnet, Notebookcheck hay Theinquirer đồng loạt đăng tin việc Apple có thể chuyển sang sử dụng vi xử lý AMD cho MacBook hoặc MacBook Pro.

Một nguồn tin thân cận với AMD đã xác nhận việc công ty có trụ sở ở Cupertino sẽ sử dụng chip Fusion của AMD như là một phần tương lai của họ sắp tới.

Nếu điều này chính xác, đây có thể sẽ là thảm họa với Intel bởi hãng này đã cung cấp vi xử lý cho Apple một thời gian rất dài. Việc xuất hiện trong các sản phẩm của "Quả táo" cũng góp phần làm tăng danh tiếng và độ tin cậy cho các vi xử lý của Intel.

Thứ Sáu, 10/12/2010 11:53
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp