Hàng loạt app bị thoát đột ngột trên iPhone: Viber, Zalo, PUBG Mobile,...

Cập nhật: Tới 19h50 phút ngày 10/7/2020, vấn đề này đã được khắc phục. Phía Facebook chưa công bố chi tiết về vấn đề này. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin ngay khi có thông báo chi tiết từ phía Facebook.


Rất nhiều ứng dụng trên iPhone đang bị thoát đột ngột: Spotify, Viber, Tinder, COD Mobile, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, VSCO, Momo, Now chỉ là một vài ví dụ trong số hàng loạt ứng dụng đang bị ảnh hưởng.

Bạn sẽ lập tức bị "văng" ra ngoài màn hình chính khi truy cập ứng dụng. Đây không phải lỗi do máy hay ứng dụng đâu, nhiều người đang chung hoàn cảnh như bạn.

Vấn đề này đang gây ảnh hưởng đến một lượng lớn người dùng, khi danh sách những ứng dụng đang gặp vấn đề đang ngày một tăng cao. Không chỉ các ứng dụng nước ngoài như Spotify, Viber, Tinder, COD Mobile, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, VSCO... mà hàng loạt ứng dụng đến từ Việt Nam như Momo, The Coffee House, Now... cũng gặp tình trạng tương tự.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do... Facebook. Hiện tại, SDK của Facebook trên iOS đang gặp vấn đề, khiến cho tất cả các ứng dụng có sử dụng SDK Facebook bị crash.

Các developer thường đưa vào ứng dụng của mình tính năng Đăng nhập bằng Facebook, một trong những tính năng phổ biến nhất của SDK Facebook. Dù bạn không cài app Facebook, thậm chí không có tài khoản Facebook, nhưng ứng dụng bạn dùng có tích hợp Facebook SDK thì vẫn sẽ bị crash.

Hiện tại, Facebook đang truy tìm nguyên nhân của lỗi trên để khắc phục.

Dù khởi động lại máy, gỡ ứng dụng đi cài lại, cập nhật hệ điều hành, cập nhật phần mềm, gỡ Facebook đều không giải quyết được vấn đề.

Cách khắc phục tạm thời, nhưng vô nghĩa là bạn tắt dữ liệu di động và wifi đối với app đang bị crash thì sẽ vào lại được. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về tình trạng này.

Thứ Sáu, 10/07/2020 20:12
52 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ