Hãng LG "quyết chiến" trên thị trường smartphone

Hôm nay (15/2), tập đoàn LG Electronics đã thông báo, họ sẽ hướng tới mục tiêu tăng trưởng 30% trong năm 2011 trên thị trường thiết bị cầm tay, với doanh số bán là 150 triệu đơn vị sản phẩm, và tập đoàn cũng sẽ ra mắt 20 mẫu smartphone mới nhằm giành lại thị phần đã mất trong thời gian qua.

Hãng LG "quyết chiến" trên thị trường smartphone
LG chưa có bước tiến lớn trên thị trường smartphone như các đại gia khác.

LG vừa ghi nhận sự sụt giảm doanh thu kỷ lục trên lĩnh vực thiết bị cầm tay, sau khi họ không đáp ứng được những xu hướng phát triển vượt bậc của thị trường điện thoại thông minh, như cách mà iPhone của Apple đã làm được và giành thành công rực rỡ.

Vì tình hình không mấy sáng sủa đó mà tập đoàn này đã khẳng định mục tiêu doanh số bán smartphone phải tăng lên 4 lần (hơn 30 triệu đơn vị sản phẩm) trong thời gian tới, để doanh thu bán loại sản phẩm này chiếm một nửa tổng doanh thu của mảng điện thoại di động.

Người đứng đầu mảng mobile của LG, Park Jong-seok, tuyên bố: "Chúng tôi đang sẵn sàng tập trung mọi nguồn lực của mình để tung ra số lượng smartphone lớn cho tất cả đối tượng khách hàng. Đây sẽ là một năm cam go và then chốt của LG. Chúng tôi hiểu rằng có rất nhiều ánh mắt đang hướng về LG, vậy nên LG sẽ nỗ lực không để họ thất vọng."

Để thực hiện quyết tâm trên, LG đang lên kế hoạch tuyển thêm 6.000 vị trí nghiên cứu và phát triển trong năm nay.

Điểm mâu thuẫn trong năng lực của hãng này nằm ở chỗ, hiện họ đang là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ ba thế giới (với thị phần khoảng 8,6%), song LG cũng chính là một trong những nhà sản xuất smartphone có thị phần nhỏ nhất thế giới.

Vừa qua, tập đoàn này đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới có tên Optimus 3D cho phép người dùng có thể ghi và xem nội dung 3D. Đây là một trong những bước đi mới nhất để LG đối đầu với hàng loạt "đại kình địch" như Nokia và Samsung Electronics.

Thứ Tư, 16/02/2011 08:29
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp