Hãng Intel và AMD tranh giành thị trường máy chủ

Các kết quả kinh doanh quý 2 của Intel và AMD cho thấy, tốc độ tăng trưởng ở thị trường máy tính cá nhân (PC) truyền thống đã bị suy yếu, trong khi lĩnh vực máy chủ, nhờ hưởng lợi từ sự gia tăng nhanh chóng của điện toán đám mây, được dự kiến sẽ trở thành đấu trường chính giữa hai đối thủ này trong tương lai.

Hãng Intel và AMD tranh giành thị trường máy chủ

Trang công nghệ digitimes ngày 26/7 đưa tin Intel đang hoạt động khá mạnh mẽ và đã đạt được những kết quả tốt trong quý 2 từ nhóm Data Center Group của hãng này, trong khi AMD dự kiến sẽ thách thức Intel bằng kiến trúc CPU máy chủ có tên Bulldozer, sẽ bắt đầu được xuất xưởng trong quý thứ ba.

Mặc dù Intel hiện đang nắm giữ khoảng 80% thị phần máy chủ toàn cầu, song với kiến trúc CPU mới sắp được AMD cho ra mắt và được dự kiến sẽ nâng cao đáng kể tỷ suất giá/hiệu suất, các CPU mới này sẽ mang lại cho AMD một cơ hội lớn để cạnh tranh với Intel trong nửa cuối năm 2011.

Hôm 20/7, Intel công bố kết quả kinh doanh quý 2, theo đó thu nhập của nhóm Data Center Group (cung cấp sản phẩm cho các máy chủ, lưu trữ và máy trạm) đạt 2,44 tỷ USD, tăng 15% so với một năm trước.

Trong khi đó, tổng doanh thu quý 2 của AMD chỉ đạt 1,57 tỷ USD, giảm 2% so với quý trước và giảm 5% so với cùng kỳ năm 2010.

Thứ Tư, 27/07/2011 13:10
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp