Hãng Google “xã hội hóa” hoạt động tra cứu mạng

Google đang khiến cho hoạt động tra cứu mạng mang tính xã hội hơn khi lồng ghép các bài viết từ Twitter, Flickr, Blogger và các tài khoản khác của những người bạn của người dùng vào kết quả tìm kiếm.

Hãng Google “xã hội hóa” hoạt động tra cứu mạng

Biện pháp này là sự mở rộng tính năng Google Social Search mà gã khổng lồ tìm kiếm Internet giới thiệu hồi năm 2009.

Thay vì đặt ở cuối trang kết quả tìm kiếm, các bài viết liên quan tới những tài khoản mạng xã hội nay được tích hợp vào danh sách kết quả tìm kiếm.

Ví dụ như, khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm "cắm trại," thì ngoài những kết quả tìm kiếm mà Google thường đưa ra, người đó sẽ thấy được cả những nội dung từ bạn bè quen thuộc có liên quan tới "cắm trại." Đó có thể là một tin nhắn chia sẻ về chuyến leo núi cắm trại đăng trên Twitter của một cậu bạn, hay những bức hình trong buổi cắm trại vui vẻ của một cô bạn khác đăng trên Flickr.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, ông Mike Cassidy khẳng định: “Chúng tôi đang tiến thêm một bước với việc cho phép bạn nhận được nhiều thông tin hơn từ những người quan trọng đối với bạn, dù họ hoạt động trên YouTube, Flickr hay blog hoặc website của riêng họ.”

Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm mang tính xã hội này hiện chỉ sẵn có đối với tiếng Anh và với những người dùng có tài khoản trên Google.

Người có tài khoản Google cũng có thể lựa chọn liên kết tài khoản mạng xã hội của họ với profile (tiểu sử) trên Google.

Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ không hiển thị bất cứ nội dung nào đăng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook vì hãng này trước đó đã từ chối chia sẻ dữ liệu với Google.

Thứ Bảy, 19/02/2011 08:10
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp