Hãng Beats Electronics chính thức mua lại MOG

Sau những thông báo trước đây, cuối cùng hãng Beats Electronics cũng đã chính thức mua lại dịch vụ nhạc thuê bao MOG.

Hãng Beats Electronics chính thức mua lại MOG

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Luke Wood của Beats bày tỏ: “Chúng tôi luôn cố gắng mang tới những trải nghiệm âm nhạc thú vị nhất cho người dùng. Do vậy, Beats tin rằng các dịch vụ nhạc là một phần quan trọng giúp thực hiện sứ mệnh đó.”

Được thành lập hồi năm 2005, MOG cung cấp dịch vụ nhạc trực tuyến cạnh tranh với các hãng Spotify và Rhapsody.

Hiện nay thư viện của MOG đang có hơn 16 triệu ca khúc cho phép người dùng được nghe miễn phí, hoặc trả phí để sử dụng qua nhiều thiết bị khác nhau.

Vì hãng điện thoại Đài Loan HTC đang là chủ sở hữu phần lớn cổ phần của Beats, nên với vụ thâu tóm nói trên, dư luận kỳ vọng dịch vụ nhạc MOG sẽ sớm được tích hợp vào ứng dụng giao diện người dùng Sense, từ đó giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho các mẫu smartphone của hãng này.

Động thái nói trên diễn ra trong bối cảnh HTC đang gặp nhiều khó khăn trên thị trường, do những sản phẩm của họ không tạo ra được sự đột phá khiến người tiêu dùng quay lưng và tìm tới các mẫu thiết bị hấp dẫn hơn như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung.

Vì thế, trong suốt thời gian qua, hãng điện thoại Đài Loan tỏ ra rất tích cực để xây dựng nên một hệ sinh thái dịch vụ/nội dung số phong phú nhằm tăng thêm tính hấp dẫn cho các mẫu smartphone của họ, và vụ thâu tóm dịch vụ nhạc MOG là một phần trong nỗ lực đó.

Thứ Tư, 04/07/2012 09:16
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp