Hãng Apple sẽ có quý tài chính thứ Ba “gần kỷ lục?”

Hiện nay, một số nhà phân tích đang lo ngại rằng hãng Apple sẽ không đạt được mức dự báo kỳ vọng của Phố Wall cho thành tích lợi nhuận của quý tài chính thứ Ba.

Hãng Apple sẽ có quý tài chính thứ Ba “gần kỷ lục?”

Tuy nhiên, vẫn có không ít chuyên gia lại tin tưởng là “Quả táo” sẽ không chỉ đánh bại dự đoán từ Phố Wall mà họ còn có kết quả lợi nhuận gần với mức kỷ lục từng được thiết lập trong quá khứ.

Nhà phân tích Stephen Rosenman của Seeking Alpha lưu ý rằng trong vòng 9 năm qua, hãng sản xuất iPhone và iPad luôn có thành tích lợi nhuận trong quý tài chính Ba cao hơn so với quý tài chính Hai.

Ông Rosenman nhấn mạnh là trong lịch sử của mình, Apple thường đánh bại các dự báo về lượng tiêu thụ sản phẩm trong cả năm.

Vị chuyên gia của Seeking Alpha tin rằng trong quý hiện nay, “Quả táo” sẽ bán được tới 63 triệu thiết bị.

Về thành tích kiếm lãi, Rosenman cho rằng Apple sẽ mang về khoản lợi nhuận hoạt động 16,7 tỷ USD, với mức lợi nhuận 13,62 USD trên mỗi cổ phiếu (EPS), vượt qua kỳ vọng 10,34 USD EPS của Phố Wall.

Nếu so sánh thì thành tích này rất gần với mức kỷ lục 13,87 USD EPS mà Apple từng lập được trong quý tài chính đầu tiên.

Dự kiến, nhà sản xuất iPhone và iPad sẽ công bố thành tích kinh doanh của quý tài chính thứ Ba sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa vào ngày 24/7 tới đây.

Thứ Năm, 19/07/2012 10:30
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp