Hãng Apple chính thức phát hành iPad tại Ấn Độ

Ngày 28/1, chiếc máy tính bảng đình đám iPad của Apple đã xuất hiện trên các kệ hàng tại Ấn Độ, sau gần 10 tháng ra mắt tại Mỹ.


Máy tính bảng iPad.

Từ nay, các khách hàng tại đất nước Nam Á này sẽ không phải đặt hàng xuyên quốc gia nữa, mà có thể thoải mái ra các cửa hàng đối tác của Apple ở Ấn Độ để chọn chiếc iPad ưng ý.

Chiếc máy tính bảng rất được mong chờ này vẫn không tránh khỏi một số lời phàn nàn, rằng Apple phát hành bây giờ là quá muộn, bởi nhiều nguồn tin đồn nói "Quả táo" sẽ sớm ra mắt iPad phiên bản thứ 2 vào thời gian tới.

Người phụ trách trang blog công nghệ phổ biến Digital Inspiration, Amit Agarwal, bày tỏ với AFP: "Apple có xu hướng bỏ qua thị trường Ấn Độ, vậy nên nhiều người cảm thấy không hài lòng, khi họ chỉ có được lựa chọn với chiếc iPad "sắp lỗi thời" hiện nay, còn thế hệ iPad mới sắp ra mắt thì chẳng dành cho họ."

"Sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao tôi phải mua iPad khi iPad 2 sắp ra lò. Dù iPad 2 sẽ còn lâu mới xuất hiện tại Ấn Độ, song thông tin về phiên bản iPad mới sẽ ngăn cản sức mua iPad hiện nay."

Người quản lý cửa hàng tại New Delhi Sonu Kumar Deepak đã xác nhận vấn đề này: "Đúng là có rất nhiều người quan tâm tới iPad và đã gọi điện tới chúng tôi. Song họ chỉ hỏi chứ...chẳng mua."

Mức giá iPad ở Ấn Độ là 27.900 rupees (609 USD) cho phiên bản cơ bản, với 16 GB bộ nhớ và WiFi. Ngoài ra, những phiên bản cao cấp hơn có thể lên tới 44.990 rupees. Trong khi đó, giá tương ứng tại Mỹ là 499 USD và 829 USD.

Theo Agarwal thì sự chênh lệch giá không quá lớn, chỉ khoảng 15 - 20%, vậy nên khách hàng có thể chấp nhận được.

Tất nhiên, iPad sẽ không dễ dàng tạo ra thế "độc tôn" nơi đây, bởi các đối thủ khác cũng đang nhăm nhe "miền đất hứa" Ấn Độ.

Máy tính bảng Galaxy 3G của Samsung đã ra mắt tại đây hồi tháng 11/2010, với giá khởi điểm là 36.499 rupees. Tuy nhiên, tới giờ thì Samsung đã hạ giá xuống còn 29.500 rupees nhằm tạo thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Ấn Độ có thị trường điện thoại di động phát triển nhất thế giới, với 730 triệu thuê bao. Song tại đây các loại mobile bình dân vẫn bán chạy hơn nhiều so với những dòng smartphone cao cấp.

Thứ Ba, 01/02/2011 07:19
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp