Hàn Quốc: Tin tặc đã lấy được dữ liệu trong các máy tính

Hàn Quốc thông báo tin tặc tấn công các mạng của nước này và Mỹ tuần trước đã lấy được những tập tin (file) trên các máy tính đã bị nhiễm virut và phát tán chúng đến các máy tính ở nhiều nước khác.

Hôm qua, cảnh sát điều tra Hàn Quốc xác nhận họ phát hiện tin tặc đã lấy danh sách các tập tin này và gửi đến ít nhất 416 máy tính tại 59 quốc gia.

Các nhà điều tra còn cho biết thêm dường như bản thân các tập tin không bị truy cập. Các giới chức có thẩm quyền đang tìm hiểu lý do vì sao các tin tặc lại làm như vậy.

Tuần trước, một loạt trang web - kể cả của chính phủ Mỹ và Hàn Quốc - đã bị tin tặc tấn công. Các nhà điều tra tin rằng, đầu tiên những tin tặc cấy virut máy tính để virut này lan từ máy tính cá nhân này sang máy tính khác, rồi sau đó điều khiển những luồng giao thông dữ liệu đến những trang mạng nhằm tấn công để làm những trang này bị quá tải. Một vài trang mạng chậm lại, một số trang khác bị ngưng trệ hoàn toàn.

Hàn Quốc cho rằng có thể Triều Tiên dính líu vào vụ tấn công này, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng.

Hôm 10/7, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết có máy tính cá nhân bị tê liệt bởi một loạt vụ tin tặc vừa qua đã không còn hoạt động được nữa, gây lo ngại về “một cuộc khủng hoảng máy tính cá nhân”.

Thứ Tư, 15/07/2009 10:25
51 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp