Hàn Quốc phát triển thành công sạc không dây từ xa không cần tiếp xúc

Hiện nay, công nghệ sạc không dây đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ sạc không dây hiện tại vẫn chưa phải là sạc không dây thực thụ, bạn vẫn cần phải đặt thiết bị vào đúng vị trí trên đế sạc. Bên cạnh đó, tốc độ sạc không dây vẫn còn thấp.

Mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Sejong, Hàn Quốc, đã tuyên bố phát triển thành công phương thức sạc không dây dựa trên tia hồng ngoại cho smartphone. Phương thức mới này vượt trội hoàn toàn so với các công nghệ hiện tại bởi bạn chỉ cần đi vào một khu vực nhất định là smartphone sẽ được sạc, không cần tiếp xúc trực tiếp với đế sạc.

Hàn Quốc phát triển thành công sạc không dây từ xa không cần tiếp xúc
Hàn Quốc phát triển thành công sạc không dây từ xa không cần tiếp xúc

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng ánh sáng hồng ngoại công suất cao được tạo ra bởi thiết bị khuếch đại quang học bán dẫn. Nhờ vậy, công nghệ sạc không dây mới này thực sự là sạc không dây với khả năng truyền tài điện từ xa. Khoảng cách truyền tài điện có thể tới vài mét và không hề bị hao tổn điện năng trong quá trình truyền tải. Hơn nữa, người dùng có thể chọn các dải sóng khác nhau để sạc cùng lúc cho nhiều thiết bị điện tử.

Nhóm nghiên cứu đang tiến hành các hoạt động đăng ký sáng chế cũng như các quy trình khác để sớm thương mại hóa công nghệ đột phá trên. Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm mà công nghệ này chính thức được tung ra thị trường.

Không thể phủ nhận nghiên cứu này là một đột phá trong ngành sạc không dây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về tác động của tia hồng ngoại tới sức khỏe con người.

Thứ Năm, 03/12/2020 11:58
4,33 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ