Ham muốn có iPad 2

Quản Trị Mạng - Chúng tôi không muốn nêu tên nhưng trong văn phòng của chúng tôi có một biên tập viên. Anh ta là một người mà mỗi khi một sản phẩm Apple mới ra mắt anh ta luôn nói với chúng tôi là anh ta sẽ không mua nó. Anh ta đã có iPhone 3GS và cho biết anh ta sẽ chờ đợi cho đến khi iPhone 5 ra mắt và không mua iPhone 4. Hai tuần sau, anh ta đã có iPhone 4 và đã để lại chiếc 3GS cho vợ mình.

Chúng tôi nói: "Dude, anh đã hứa gì với chúng tôi?"

"Tôi biết, tôi biết" ông trả lời ngượng ngùng. "Nhưng tôi muốn có nó. Tôi không thể cưỡng lại được".

Anh ta có một chiếc iPad, phiên bản 1. Chúng tôi biết anh sẽ mua một chiếc iPad 2 mặc dù anh ta nói không. Vì sao chúng tôi biết được? Bởi vì thời điểm Steve Jobs bước lên sân khấu và bắt đầu bài giới thiệu của mình ở slide đầu tiên anh ta đã nói, "Gee, trông đẹp quá”.

iPad 2 không có bất cứ điểm khác nào so với chúng ta mong đợi - và nó cũng không khác là mấy so với chiếc iPad 1. Nhưng đột nhiên xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu, nó gần như biến thành một sản phẩm hoàn toàn khác.

"Dude" chúng tôi nói, "tỉnh lại đi. Anh còn có một đứa con, anh đang sống trong một căn hộ nhỏ và đắt đỏ ở New York mà anh còn chưa đáp ứng được với tiền lương biên tập viên của mình. Hãy tiết kiệm tiền của anh. Anh không cần một chiếc iPad nữa”.

"Tôi biết, tôi biết", anh ta lẩm bẩm một lần nữa. "Nhưng đồ họa của nó, các trò chơi...". Và sau đó chúng tôi đã nhìn thấy dòng chữ: tôi hoàn toàn có thể mua chiếc iPad này hiện lên trong đôi mắt anh ta. Đó là cái nhìn mà chúng tôi hiểu rằng vợ của anh ta sẽ chuẩn bị được sở hữu chiếc iPad 1 mà anh ta đang dùng.

Chúng tôi quyết định điều duy nhất chúng tôi có thể làm là: dùng cám dỗ tương lai để giết chết cám dỗ hiện tại. Có nhiều sản phẩm khác của Apple còn hấp dẫn hơn nhiều. chúng tôi nói. Chính xác là bốn.

Chúng tôi đề nghị đưa ra một danh sách các sản phẩm với những tính năng nổi bất nhất của chúng với anh ta. Như sau:

MacBook Air với Intel Sandy Bridge: iPad 2 chắc chắn là tốt, nhưng rất nhiều người yêu thích Apple đang hướng đôi mắt của họ đến MacBook Air. Biên tập viên của CNET Dan Ackerman đánh giá rất cao phiên bản mới nhất của chiếc Air, ông cho biết mặc dù có một số hạn chế trong việc kết nối, nhưng hiện tại nó "đủ mạnh để sử dụng như một máy tính xách tay truyền thống". Nhưng có rất nhiều người cho rằng Air vẫn còn một chút yếu kém và đang chờ đợi bộ vi xử lý của nó được nâng cấp lên chip Sandy Bridge của Intel hiện đã được sử dụng trong chiếc notebook MacBook Pro mới.

Chắc chắn, một số người có thể đủ khả sở hữu một chiếc iPad 2 cùng với một chiếc Air thế hệ tiếp theo nhưng nhiều người có thể không. Và nếu cho chúng ta sự lựa chọn, khi chúng ta đã có một chiếc iPad rồi, chúng ta nên dành số tiền cho iPad 2 để chờ đợi cho chiếc Air phiên bản tiếp theo – một thiết bị có thể gọi là toàn năng với hỗ trợ flash (chúng ta đang ngày càng bị hạn chế vì không thể truy cập những nội dung web có flash trên iPad).

Tất nhiên, câu hỏi đặt ra là khi nào Apple sẽ nâng cấp dòng MacBook Air? Phải mất thời gian để để Apple nâng cấp từ gen 1 lên gen 2, có lẽ là khoảng một vài tháng. (Brooke Crothers cho biết là trong tháng sáu). Nó đáng để chúng ta chờ đợi.

iPhone 5: Trong tháng sáu, Apple dự kiến cũng sẽ tung ra thế hệ iPhone thứ năm. Tin đồn đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn, với một số ý kiến cho rằng sẽ có nhiều mẫu hơn cho chúng ta lựa chọn và chúng ta thậm chí có thể sẽ thấy chiếc iPhone mới của Apple với một màn hình 4 inch và thiết kế gợi cho chúng ta nhớ đến iPad 2. Nhiều ý kiến đang tranh cãi về việc liệu nó có thực sự hỗ trợ 4G hay không, nhưng điều mà bạn có thể yên tâm là nó sẽ có bộ vi xử lý lõi kép A5.

Người bạn biên tập viên của chúng tôi, người mà đang sở hữu iPhone 4 cho biết nếu anh ta mua iPad 2, anh sẽ không mua chiếc iPhone thế hệ tiếp theo nữa. Chúng tôi nói với anh ta "Sẽ tốt hơn cho anh nếu chờ cho đến khi chiếc iPhone 5 ra mắt trước khi quyết định". Anh ta miễn cưỡng đồng ý rằng chúng tôi nói cũng có lý.

iPad Mini : OK, Tôi đang có những thông tin về dòng sản phẩm này. Bạn có thể gọi nó là bất cứ cái gì bạn muốn: Jumbo iPod Touch, Nano iPad, iPad Mini hay bất cứ cái gì khác. Nó giống như một phiên bản Apple của Samsung Galaxy Tab hay Barnes & Noble Nook Color. Steve Jobs nói rằng một chiếc iPad nhỏ hơn sẽ có rất nhiều nhược điểm và Apple sẽ không làm điều đó, nhưng thực tế họ đã có những ý tưởng về nó. Những người phê bình máy tính bảng với màn hình 7-inch mô tả chúng như là một thiết bị “ngọt ngào” và chúng tôi thực sự thích một máy tính bảng 7-inch. Chỉ có điều chúng tôi hy vọng sẽ được thấy nhiều hơn các “viên thuốc” Android trong các kích cỡ như vậy. Chúng tôi cũng sẽ không ngạc nhiên nếu Apple sẽ lại đi đầu trong việc sản xuất chiếc máy tính bảng này mặc dù Jobs tuyên bố ngược lại.

Tất nhiên, với một thiết bị như vậy – nếu nó trở thành hiện thực thì mức giá thích hợp là khoảng 300$ (cho phiên bản 16GB) – hoàn toàn khả thi đối với Apple. Đối với ngày ra mắt có thể, chúng tôi cho rằng có thể nó sẽ trùng với thời điểm ra mắt dòng iPod mới của Apple vào tháng 9. Đó chỉ là một dự đoán, nhưng với iPod Touch được tích hợp đầy đủ đang ở trong dậy chuyền sản xuất (chắc chắn, nó (iPod Touch) sẽ có một máy ảnh với độ phân giải cao và bộ vi xử lý nhanh hơn, còn những gì khác nữa?), sẽ là một ý tưởng không tồi nếu mở rộng dòng sản phẩm này với một màn hình cảm ứng lớn hơn.

iPad 3: Chúng tôi luôn cho rằng với mỗi sản phẩm di động của Apple, không cần thiết phải cho ra mẫu sản phẩm thế hệ kế tiếp nhanh đến vậy. Đối với những gì hầu hết mọi người đang có với chiếc iPad 1(email, lướt web, đọc sách, xem video, và chơi các trò chơi như Angry Bird), bạn hoàn toàn có thể dùng chúng thêm 1 năm nữa mà chưa cần đến iPad 2. OK, nếu thế bạn sẽ không thể tiến hành trò chuyện video FaceTime, nhưng không có nó không có nghĩa là thảm họa. Bạn đều biết chiếc iPad 9.7 inch được phát hành trong tháng này sẽ được mỏng hơn, nhẹ hơn, sử lý nhanh hơn, và một màn hình tốt hơn. Và nếu Apple lui thời điểm ra mắt iPad 2 lại 1 năm, bạn chỉ phải đợi 365 ngày để có được nó.

Người đồng nhiệp không nêu tên của chúng tôi tất nhiên sẽ chằng nghe bất cứ điều gì chúng tôi nói trên đây. Trong trường hợp này tôi có thể phải viện đến kế hoạch B. Khóa ông trong một căn phòng trong 24 giờ với năm anh chàng fan của Android. Hoặc ít nhất đe dọa sẽ khóa anh ta trong một căn phòng với năm fanboy của Android. Cách này có lẽ sẽ có hiệu quả.

Bạn nghĩ gì về điều này?

Thứ Hai, 14/03/2011 08:20
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp