Hai hãng Yahoo và Nokia mở rộng quan hệ đối tác

Ngày 24/5, Yahoo và Nokia thông báo đã mở rộng quan hệ đối tác giữa hai hãng để Nokia được sử dụng nhiều hơn các dịch vụ e-mail và tin nhắn của Yahoo trong khi trang web dịch vụ Internet của Mỹ có thể áp dụng công nghệ bản đồ Navteq của Nokia.

Hai công ty này đã thiết lập đối tác từ năm 2005 để các dịch vụ của Yahoo được cài sẵn vào một số thiết bị của Nokia. Theo quan hệ đối tác mới, các dịch vụ e-mail và tin nhắn nhanh của Yahoo nay sẽ được tích hợp vào nền tảng Internet Ovi của Nokia.

Ngược lại, các dịch vụ bản đồ của Nokia, được hãng sản xuất điện thoại Phần Lan mua lại từ Navteq, sẽ tăng sức mạnh cho dịch vụ bản đồ của Yahoo.

Giám đốc điều hành Yahoo, ông Carol Bartz cho biết thỏa thuận này không phải là độc quyền. Vì vậy, Yahoo sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại di động khác và dịch vụ của hãng sẽ vẫn được tích hợp vào các hệ điều hành của những smartphone khác.

Điều đó có nghĩa là Yahoo sẽ vẫn hiện diện trong các điện thoại BlackBerry của Research In Motion, iPhone của Apple và thậm chí các điện thoại Android của Google.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Nokia, ông Olli-Pekka Kallasvuo, khẳng định thỏa thuận sẽ giúp Nokia tạo được chỗ đứng tốt hơn ở Mỹ và Canada, những thị trường mà hãng này đang gặp nhiều khó khăn, bất chấp thực tế Nokia đang đứng đầu thị trường điện thoại di động toàn cầu.

Thứ Ba, 25/05/2010 15:06
51 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp