Hai hãng viễn thông Canada ganh đua công nghệ

Tập đoàn Rogers Communications sẽ ra mắt mạng LTE (Long Term Evolution) công nghệ mới trong năm nay, nhằm nâng cao tốc độ truyền tải dữ liệu trên hệ thống của mình, đồng thời giáng một đòn mạnh vào đối thủ Telus khi hãng này chưa bắt kịp được Rogers.

Hai hãng viễn thông Canada ganh đua công nghệ
Kiến trúc mạng của 3GPP LTE. (Nguồn: Internet)

Hiện Rogers là nhà mạng di động lớn nhất Canada, còn Telus đứng ở vị trí thứ hai.

Rogers nói rằng họ sẽ triển khai LTE tại các thành phố lớn gồm Toronto, Montreal, Vancouver và Ottawa trong năm 2011. Sau đó một năm, nhà mạng này đặt mục tiêu mở rộng mạng công nghệ mới của mình tới 25 thành phố hàng đầu của Canada.

LTE được gọi là công nghệ kế tiếp của mạng viễn thông, cho phép người sử dụng có thể kết nối vào mạng di động băng thông rộng, tương tự như mạng Internet tốc độ cao tại nhà hay cơ quan. LTE có tốc độ gấp 3-4 lần công nghệ HSPA+ (High Speed Packet Access) hiện nay của Rogers, kèm thêm nhiều ưu điểm khác.

Giám đốc điều hành Rogers, Nadir Mohamed bày tỏ: "Cả thế giới đang chuyển dịch sang LTE, và chúng tôi rất vui mừng khi dẫn đầu xu hướng để mang loại mạng công nghệ mới này tới các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của mình."

Trong khi đó, đối thủ Telus nói rằng kế hoạch ra mắt mạng LTE của họ muộn hơn một chút, khi mọi thứ sẽ bắt đầu triển khai từ đầu năm tới.

Thứ Sáu, 29/04/2011 11:13
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp