Hai hãng công nghệ RIM và Dolby lập lại hòa bình

Hôm 12/9, hãng công nghệ âm thanh nổi tiếng Dolby Laboratories thông báo rằng, họ vừa rút đơn kiện bằng sáng chế nhắm vào hãng Research In Motion (RIM), sau khi nhà sản xuất BlackBerry đồng ý ký vào bản thỏa thuận cấp phép sử dụng công nghệ của Dolby.

Hai hãng công nghệ RIM và Dolby lập lại hòa bình

Hồi tháng Sáu vừa qua, Dolby đã nộp đơn kiện RIM tại cả Mỹ và Đức vì sử dụng công nghệ nén âm thanh trên các thiết bị smartphone và máy tính bảng PlayBook mà không xin phép.

Công nghệ này cho phép nén âm thanh để phù hợp với điều kiện đường truyền và dung lượng lưu trữ bị hạn chế, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh để làm hài lòng người sử dụng.

Dolby cho biết, họ đã cung cấp công nghệ trên cho rất nhiều điện thoại thông minh, máy nghe nhạc di động và các máy tính bảng.

Vì RIM không chịu trả tiền bản quyền mà vẫn dùng các ứng dụng, Dolby đòi RIM phải bồi thường những thiệt hại tài chính cho quá trình lạm dụng đã qua, đồng thời muốn tòa án ra lệnh cấm bán cả BlackBerry và PlayBook.

Sau khi RIM đồng ý thỏa thuận với Dolby, hãng công nghệ âm thanh đóng trụ sở tại San Francisco đã đồng ý hủy bỏ cả hai đơn kiện trên.

Những điều khoản thỏa thuận chi tiết giữa hai bên không được tiết lộ.

Thứ Tư, 14/09/2011 08:29
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp