Hacker tăng cường tấn công website hợp pháp

Hãng bảo mật Trend Micro cảnh báo trong năm nay tin tặc sẽ tăng cường tấn công chiếm quyền điều khiển và lợi dụng các website hợp pháp để phát tán mã độc.

Báo cáo hiểm hoạ 2007 và dự báo 2008 của Trend Micro nêu rõ không chỉ có những website đánh bạc trực tuyến hoặc cung cấp nội dung khiêu dâm là nguy hiểm và có chứa nhiều loại phần mềm độc hại mà giờ đây ngay cả những website hợp pháp tiềm ẩn đầy đủ những nguy cơ này.

Các website có nguy cơ bị tấn công thường là những website thu hút được nhiều người truy cập như mạng xã hội ảo trực tuyến hoặc website của các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, website cung cấp game trực tuyến, công cụ tìm kiếm, du lịch, cơ quan tổ chức, tin tức, blog, thương mại điện tử …

Đặc biệt trong đó là các website mạng xã hội ảo hoặc blog. Nền tảng công nghệ Web 2.0 ứng dụng trên những website này đã được xác định tiềm ẩn những lỗ hổng bảo mật chết người thường xuyên bị tin tặc lợi dụng để phát tán mã độc.

Thống kê của Trend Micro cho thấy trong khoảng từ tháng 9 đến hết tháng 11/2007 tỉ lệ website bị tấn công biến thành công cụ giúp tin tặc phát tán mã độc đã tăng hơn gấp 4 lần.

Theo các chuyên gia nghiên cứu của Trend Micro, sở dĩ có tình trạng trên là bởi giới tin tặc muốn lợi dụng sự tin tưởng của người dùng mà những website trên đã phải mất bao nhiêu công sức mới xây dựng được để giúp chúng tăng tỉ lệ thành công khi phát tán mã độc hoặc tấn công lừa đảo trực tuyến.

Trong khi đó, lỗi bảo mật trong các hệ điều hành và phần mềm ứng dụng trong năm tới sẽ vẫn tiếp tục bị tin tặc lợi dụng để tuồn mã độc vào máy tính người dùng nhằm ăn cắp thông tin bí mật hoặc thông tin cá nhân. Các dịch vụ như email, tin nhắn tức thời và chia sẻ tệp tin tiếp tục bị khai thác để phát tán thư rác hoặc đường liên kết độc hại.

Chiến lược bảo mật phần mềm và bảo vệ dữ liệu trong năm 2008 sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới trong việc kinh doanh các phần mềm thương mại nhằm tăng thêm độ tin tưởng của người tiêu dùng…

Thứ Sáu, 22/02/2008 10:49
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp