Nhà cung cấp thực phẩm lớn nhất Hà Lan bị tấn công ransomware khiến các siêu thị thiếu hụt phô mai trầm trọng

Bakker Logistiek – một trong những nhà cung cấp thực phẩm lớn nhất cho các siêu thị ở Hà Lan – đã bị hacker tấn công vào tuần trước.

Tin tặc đã có cuộc tấn công ransomware dạng mã hóa các thiết bị trên mạng của Bakker Logistiek, làm gián đoạn hoạt động phân phối và vận chuyển thực phẩm của công ty

“Chúng tôi không thể nhận đơn đặt hàng từ khách hàng nữa. Chúng tôi cũng không thể biết được sản phẩm nào nằm ở đâu trong kho hàng cũng như lập kế hoạch vận đơn cho khách. Công ty có hàng trăm xe tải nên không thể thực hiện thủ công được” – Toon Verhoeven, Giám đốc Bakker, chia sẻ.

Sự gián đoạn này khiến một số loại thực phẩm bị thiếu hụt và khan hiếm, đặc biệt là phô mai, tại chuỗi siêu thị lớn nhất Hà Lan – Albert Heijn.

“Do trục trặc kỹ thuật nên số lượng phô mai đóng gói hiện có hạn. Nhà cung cấp của chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này” – siêu thị Albert Heijn đăng lên trang web để thông báo tới khách hàng.

Phô mai trở nên khan hiếm ở chuỗi siêu thị  Albert Heijn sau khi nhà cung cấp bị tấn công bằng ransomware.
Phô mai trở nên khan hiếm ở chuỗi siêu thị Albert Heijn sau khi nhà cung cấp bị tấn công bằng ransomware.

Bakker Logistiek cho biết, công ty có thể khôi phục các hệ thống bị ảnh hưởng từ các bản sao lưu và đã bắt đầu giao hàng trở lại.

Không rõ nhóm hacker nào đã nhắm vào Bakker Logistiek nhưng giám đốc công ty cho rằng hacker đã truy cập vào hệ thống của họ thông qua các lỗ hổng Microsoft Exchange ProxyLogon.

Bakker Logistiek không phải là công ty xuất nhập khẩu đầu tiên bị tấn công ransomware. Vào tháng 11, Americold đã bị tấn công ransomware, dẫn đến hệ thống điện thoại, email, việc quản lý và vận chuyển hàng hóa bị ảnh hưởng.

Chủ Nhật, 25/04/2021 08:51
51 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng