Hacker tấn công mạng xã hội

Sau MySpace, Facebook đến lượt mạng xã hội Mirco-Blogging Twitter trở thành mục tiêu mới nhất của tội phạm máy tính.

Một mô tả giả mạo trên Twitter có chứa mã độc đã được hãng bảo mật Kaspersky của Nga phát hiện, nó trỏ đường link đến video khiêu dâm nhưng tải một phần mềm Adobe Flash giả mạo trong đó cài đặt chương trình có khả năng đánh cắp dữ liệu.

Cuộc tấn công này bị nghi là xuất phát từ Brazil dựa trên ngôn ngữ sử dụng, máy chủ tải phần mềm gián điệp và địa chỉ email nhận các dữ liệu bị đánh cắp.

Bản hồ sơ giả mạo này có tên là “Thỏ con xinh đẹp” theo ngôn ngữ của Bồ Đào Nha, nó thuyết phục người dùng tải chương trình xem Flash Video để mở đoạn phim kèm theo.

Kaspersky vừa công bố chi tiết về hai sâu virut đang nhắm vào mạng xã hội MySpace và Faceboook. Các biến thể của các sâu virut này cũng bắt đầu xuất hiện.

Các sâu virut này đã biến các máy tính bị nhiễm thành các máy tính zombie (máy tính người dùng đã bị hacker giành mất quyền kiểm soát) qua đó bọn tội phạm sử dụng để gửi thư rác, tiến hành các cuộc tấn công và thu thập dữ liệu.

Alexander Gostev, chuyên gia phân tích vius cao cấp của Kaspersky nói: “Thật không may là những người sử dụng rất tin tưởng vào tin nhắn do người quen mình gửi đến vì thế khả năng người dùng click vào được link này là rất cao”.

Thứ Năm, 07/08/2008 08:46
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp