Hacker: Sẽ bẻ được khóa iPhone trong 1 tuần nữa

Giới hacker tuyên bố có thể bẻ khóa thành công iPhone trong 3 - 7 ngày tới, kèm theo lời bình luận: đây chỉ là một "nhiệm vụ dễ dàng".

"Chúng tôi tin là không có gì khó khăn cả. iPhone sử dụng rất nhiều linh kiện và bộ phận từ các hãng khác nhau.. mà chúng tôi thì hiểu rõ các thủ pháp và kỹ thuật thiết kế của những hãng này", hacker có nick GJ tiết lộ.

"Chúng tôi tin là thử thách này có thể bị nuốt trôi trong chưa đầy một tuần", GJ nói thêm.

Nếu bẻ khóa thành công, người dùng sẽ có thể sử dụng iPhone với tất cả các mạng di động khác chứ không cứ gì AT&T.

Tính đến hết đêm thứ Ba theo giờ Mỹ, các hacker đã thành công trong việc bẻ khóa quy trình kích hoạt iPhone. Tuy đây chỉ là một bước tiến "nhỏ" trong toàn bộ khối lượng công việc, nhưng nó lại là một thách thức hết sức xương xẩu về mặt công nghệ.

Quy trình kích hoạt dựa trên một đoạn mã "chứng thực" do iPhone gửi về cho Apple (Thông qua dịch vụ iTunes). Apple sẽ ký vào đoạn mã này rồi gửi nó lại về cho điện thoại. Khi quy trình này hoàn tất, dịch vụ iTunes sẽ ra lệnh cho điện thoại kích hoạt.

Tuy nhiên, các hacker đã phát triển được bộ công cụ cho phép người dùng cả hai hệ điều hành Windows và MacOS kích hoạt con dế của mình mà không cần tới iTunes. Mặc dù vậy, điều kiện cần để sử dụng được bộ công cụ này là bạn bắt buộc phải biết một mã chứng thực (gần giống như cách cài đặt phần mềm crack hiện nay).

Chưa gọi được điện

Hiện tại, đã có ít nhất là một hacker tìm được cách kích khoạt iPhone mà không cần qua iTunes. Jon Lech Johansen - được biết đến nhiều hơn với biệt danh DVD Jon - là hacker từng phát triển nên công cụ DeCSS cho phép giải mã đĩa DVD. Ngày hôm qua, anh này đã công bố một công cụ kích hoạt iPhone trên blog của mình.

"Với công cụ này, iPhone của bạn chưa thể thực hiện được chức năng gọi điện nhưng đã có thể nghe được nhạc và truy cập Net qua mạng không dây Wi-Fi", Jon cho biết

Việc bẻ khóa thành công quy trình kích hoạt đã đưa các hacker xích lại gần thêm một bước với mục tiêu của mình. iPhone bắt buộc phải trải qua công đoạn này để có thể dùng được những tính năng như nghe nhạc, chụp ảnh, nhưng lừng lững chặn giữa là việc bạn phải ký vào một hợp đồng thuê bao dịch vụ kéo dài 2 năm với AT&T.

Vượt qua được bước này, các hacker sẽ dồn sức trở lại cho việc bẻ khóa chính iPhone. Đây được đánh giá là nhiệm vụ dễ dàng hơn so với việc bẻ khóa quy trình kích hoạt.

Phản ứng trước thông tin giới hacker đang đua nhau bẻ khóa iPhone, Apple cho biết sẽ phát hành một phiên bản cập nhật vào ngày 5/7 để "bịt lại những lỗ hổng mà hacker đã khai thác được". Mặc dù vậy, hacker gj vẫn tỏ ra lạc quan. "Nếu bịt được hết thì những hãng như Microsoft đã chẳng phải vất vả đến thế".

Trọng Cầm

Thứ Năm, 05/07/2007 14:22
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp